Dù bị nhiều chuyên gia công nghệ đặt dấu chấm hỏi về khả năng tiêu thụ, iPhone 5s vẫn chứng tỏ sức hút không có đối thủ của thương hiệu Táo khuyết trên thị trường smartphone.

Bằng chứng mới nhất là việc iPhone 5s đang được sản xuất với sản lượng cao kỉ lục trong lịch sử Apple, khi mỗi ngày, chuỗi nhà máy Foxconn lại cung cấp thêm cho Apple 500.000 chiếc điện thoại mới.

Theo tờ Wall Street Journal thì đây là sản lượng chưa từng có từ trước tới nay, và Foxconn phải bố trí tới 600 công nhân cho mỗi dây chuyền sản xuất iPhone 5s, nhiều hơn hẳn so với định mức thông thường là 500 công nhân cho mỗi dây chuyền iPhone.

"Mặc dù nhiều người lo ngại thị trường smartphone cao cấp đã bão hòa cũng như việc iPhone mới không có nhiều sự đột phá để thu hút khác hàng, thực tế là sản lượng iPhone xuất xưởng của Foxconn vẫn tăng đều đặn trong suốt 2 năm trở lại đây", một quan chức của chuỗi nhà máy này khẳng định với Wall Street Journal.

Tuy nhiên, trong khi tình hình tiêu thụ của iPhone 5s tỏ ra sáng sủa thì người anh em giá rẻ, đa sắc của nó lại không may mắn được như vậy. Nếu như iPhone 5s tăng sản lượng thì ngược lại, Foxconn đang phải giảm dần doanh số iPhone 5c xuất xưởng - một dấu hiệu cho thấy dòng máy này ế hơn dự kiến.

Việc Foxconn tăng nguồn cung cho iPhone 5s đã khiến cho con dế này được phân phối một cách dư dả trên thị trường trong mùa lễ hội cuối năm. Nhà phân tích kì cựu Gene Munster cho biết các cửa hàng Apple tại Mỹ có thể đáp ứng tới 90% nhu cầu thị trường tại thời điểm này và thời gian chờ mua sản phẩm đã được rút ngắn đáng kể.

Theo VietnamNet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)