Báo Notícias ngày 12/11 đưa tin, Movitel do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đầu tư tại Mozambique đã đạt 3 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ hai tại nước này.

Ảnh

Tại buổi lễ công bố đầu số mới 87 của Movitel, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Movitel - bà Safura da Conceicao cho biết, Movitel đã đạt 3 triệu thuê bao, vượt nhà mạng Vodacom để chiếm vị trí thứ hai sau Mcel. Trong bài báo, Notícias tổng kết thành tựu hoạt động của Movitel sau 18 tháng (từ 15/5/2012 đến 11/11/2013), ca ngợi Movitel liên tiếp dành giải thưởng của AFRICACOM - 2012 về "mạng viễn thông có giải pháp tốt nhất ở vùng nông thôn" và của Tổ chức Nghiên cứu toàn cầu Forts & Sullian với Giải thưởng "Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh tại châu Phi".

Đến nay, Movitel đã phủ sóng trên 80% lãnh thổ Mozambique rộng 899.000 km2, tạo ra gần 20.000 công ăn việc làm cho người dân địa phương, cung cấp Internet miễn phí trên toàn quốc cho hàng triệu giáo viên, học sinh. Lần đầu tiên dân nông thôn vùng sâu, vùng xa Mozambique được tiếp cận với dịch vụ viễn thông.

Mozambique có 3 nhà mạng Mcel, Vodacom và Movitel nhưng Movitel là nhà mạng đầu tiên triển khai vùng phủ vượt gấp đôi so với mức cam kết trong giấy phép, triển khai mỗi huyện Movitel lập 1 đội bán hàng, mỗi xã Movitel có 1 - 2 người bán hàng là người dân của chính xã đó. Trong chiến lược phát triển, Movitel chủ trương mở rộng đầu tư sang lĩnh vực điện thoại không dây phục vụ những thuê bao có thu nhập thấp, nhất là nông dân nông nghiệp.

Theo Việt Nam và Thế giới




Bình luận

  • TTCN (0)