Doanh số bán iPhone 5c đang vượt qua Galaxy S4 tại thị trường Ấn Độ. Đó là thông tin mới nhất vừa được đăng tải trên Phone Arena.

Theo số liệu của nhiều hãng nghiên cứu thị trường, doanh số iPhone 5c của Apple không đạt được mức kì vọng mà Apple đưa ra bởi mức giá của sản phẩm được cho là khá cao. Nếu không có sự trợ giá, iPhone 5c sẽ được bán với mức giá 549 USD.

Phần lớn khách hàng đều cho rằng, iPhone 5c thực sự không đến mức giá như vậy và họ sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua iPhone 5s hoặc cân nhắc mua smartphone Android cao cấp khác, ví dụ như Galaxy S4 của Samsung. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là iPhone 5c không có cơ hội tồn tại trên thị trường.

Mới đây, website Phone Arena đăng tải thông tin cho biết, tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, doanh số bán iPhone 5c đã được cải thiện rất nhiều khi Apple thực hiện chiến lược giảm giá tới 208 USD cho khách hàng có nhu cầu mua iPhone 5c.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, rõ ràng, chiến lược giảm giá mạnh của Apple đã đạt được thành công khi nhu cầu mua thiết bị này tăng đáng kể. Doanh số bán iPhone 5c tại Ấn Độ đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm Apple bắt đầu giới thiệu thiết bị này.

Trong khi đó, thông tin trên Phone Arena cho biết thêm, doanh số smartphone hàng đầu của Samsung, Galaxy S4 không mấy khả quan và đang có dấu hiệu chững lại.

"Tháng này chúng tôi nhập về 10 sản phẩm Galaxy S4 và iPhone 5c. Điều đáng ngạc nhiên là cửa hàng chúng tôi không còn iPhone 5c để bán, trong khi đó, Galaxy S4 vẫn còn đến 3 chiếc", ông Rajesh Kumar, nhà quản lí một cửa hàng điện tử đa thương hiệu cho biết.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, nếu Apple tiếp tục chiến dịch giảm giá thành công tại Án Độ cho một số thị trường mới nổi khác, chắc chắn nhu cầu về iPhone 5c sẽ gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới.

"Samsung đặt mục tiêu phát triển màn hình hiển thị và khả năng tương thích của sản phẩm, trong khi đó, Apple chú trọng xây dựng chất lượng chứ không phải chạy theo số lượng”, ông Rajesh Kumar cho biết thêm.

Theo VTV/PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)