Cuối cùng thì Jolla, smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Sailfish, nền tảng di động bị rỏ rơi của Nokia đã chính thức được phát hành ở Phần Lan với giá khoảng 11 triệu đồng (399 EUR).

Nhìn chung, Jolla là một smartphone đẹp với triết lí thiết kế được cải biến lại một chút từ kiểu dáng của Nokia N9 trước đây với khung máy được chia làm "hai mảnh" riêng biệt: Phần mặt trước là tông màu đen trong khi phần vỏ sau máy được tùy biến với nhiều màu rực rõ như xanh dương, đỏ, trắng, vàng chanh. Tổng cộng, có tới 9 màu sắc của Jolla mà người dùng có thể tùy ý lựa chọn.

Về cấu hình, smartphone Saillfish đầu tiên sẽ được trang bị vi xử lí hai nhân Snapdragon 400 tốc độ 1,4 Ghz cùng màn hình cảm ứng 4,5 inch cho độ phân giải qHD. Camera của chiếc điện thoại này sẽ có độ phân giải 8 Mpx được hỗ trợ bởi đèn flash trong bộ nhớ trong có dung lượng khoảng 16 GB và có thể mở rộng được thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Được biết, smartphone chạy hệ điều hành Sailfish đầu tiên này sẽ có thể tháo rời được pin.

Hiện tại, hệ điều hành Sailfish vẫn có thể chạy được những ứng dụng Android. Chính vì thế, tình trạng thiếu ứng dụng dành cho nền tảng di động mới sẽ không còn là nỗi lo quá lớn.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)