Các mạng di động và Wi-Fi của Anh sẽ không thể đáp ứng nhu cầu dữ liệu vào năm 2020, theo cảnh báo từ Real Wireless – hãng tư vấn hàng đầu về ngành công nghiệp không dây.

Real Wireless, hãng hỗ trợ cho cuộc đấu giá băng tần 4G tại Anh, cảnh báo rằng trừ khi các mạng Wi-Fi và di động của này được nâng cấp vào năm 2020, chúng sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng tăng lên. Điều này có nghĩa sẽ không có đủ “băng tần” hay không gian cho các thiết bị di động và máy tính hoạt động một cách hiệu quả, dẫn tới những sự cố trong các mạng truyền thông quốc gia.

Giáo sư Simon Saunders, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Real Wireless, nói: “Mặc dù băng tần mới được cung cấp trong cuộc đấu giá 4G đã tăng thêm khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn, nếu chúng ta không hành động, chúng ta sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng băng tần nữa vào khoảng năm 2020.”

Đầu tháng 11/2013, nhà quản lí viễn thông Anh Ofcom tuyên bố họ đã xác định được một số băng tần mới là ứng cử viên tiềm năng cho băng rộng di động tương lai, khi hướng tới việc cung cấp 5G. Ofcom đánh giá cao sự ra đời của 5G, cũng như những tiến bộ trong công nghệ di động, có thể sẽ tăng dung lượng dữ liệu di động hơn 25 lần vào năm 2030. Nhưng Real Wireless cảnh báo rằng Anh các mạng Wi-Fi và di động của nước này sẽ bị quá tải vào năm 2020.

Giáo sư Saunders nói: “Thách thức dành cho chính phủ và các nhà quản lí là làm cách nào để quản lí nhu cầu nào và đảm bảo là khách hàng và người dùng không dây tiếp tục nhìn thấy sự cải thiện trong dịch vụ, trong khi đảm bảo rằng những dịch vụ quan trọng khác vẫn được truy cập băng tần cần thiết”.

Theo ICTNews/Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)