Ai sẽ thay Steve Ballmer?

Liên quan tới người kế nhiệm "ghế nóng" mà Steve Ballmer vừa để lại, nguồn tin từ Bloomberg cho hay, Stephen Elop không còn là ưu tiên hàng đầu cho chức vụ này. Thay vào đó là 2 cái tên tiềm năng khác: Mulally và Nadella.

Theo Bloomberg, Microsoft hiện đã thu hẹp danh sách ứng viên. Hiện HĐQT của hãng đang tiến gần hơn quyết định bổ nhiệm CEO mới ngay trong năm nay do hiện tại vị trí này bị gián đoạn. Nguồn tin cũng lưu ý thêm rằng, Alan Mulally của Ford mới là "nhân vật chính", còn Stephen Elop và Tony Bates chỉ là "kép phụ" đề phòng bất trắc xảy ra.

Bên cạnh đó, cái tên Satya Nadella cũng đã được Microsoft đưa vào "tầm ngắm", thậm chí ưu tiên hơn cả cựu CEO Nokia. Trong một tài liệu nội bộ, Bloomberg cho hay rằng, Nadella sẽ là CEO lí tưởng để điều hành Microsoft nhờ vào "khả năng quản lí tốt, nhiều kinh nghiệm, biết chuyển hướng những phức tạp từ việc cạnh tranh tốc độ cao do thị trường gây ra, tài năng đã được chứng minh khi lãnh đạo bộ phận của mình". Hiện tại, Nadella đang giữ chức Giám đốc mảng đám mây của Microsoft.

Tuy nhiên, hiện tại Alan Mulally vẫn đang thực hiện khá tốt vai trò CEO của mình tại Ford và chưa biết chắc ông này sẽ về làm việc cho gã khổng lồ phần mềm hay không.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)