Cả Surface Pro 2 lẫn Surface 2 đều tăng nhiệt độ rất nhanh khi chơi game hoặc chạy đa nhiệm khiến màn hình giảm độ sáng và mờ đi.

Lỗi mới được phát hiện liên quan đến bộ đôi máy tính bảng của Microsoft do một số người dùng phản ánh trên trang hỗ trợ chính thức cũng như các diễn đàn công nghệ. Cả hai đều gặp tình trạng nóng lên rất nhanh gây khó chịu cho người dùng khi chơi game hoặc sử dụng các tác vụ đa nhiệm. Điều này thậm chí còn dẫn đến việc màn hình tự giảm độ sáng và mờ đi.

Theo PhoneArena, phát ngôn viên của Microsoft cho biết đã tiếp nhận vấn đề và sẽ đưa ra bản cập nhật để ngăn chặn tình trạng này. Tuy nhiên, tình trạng có thể không khắc phục triệt để bởi bản phần mềm mới chỉ cho phép thiết bị quá nóng nguội đi trong một hoặc hai phút thì màn hình sẽ trở lại bình thường.

Microsoft luôn nhấn mạnh Surface 2 là một thiết bị hoạt động đa nhiệm đích thực khi so sánh với iPad hay tablet Android nên lỗi này có thể coi là một điểm trừ đáng kể.

Surface Pro 2 chạy hệ điều hành Windows 8.1 đầy đủ với các tính năng như một chiếc máy tính xách tay thông thường. Trong khi đó, Surface 2 chạy Windows RT trên nền tảng ARM không cho phép cài đặt các ứng dụng Windows cũ nhưng tích hợp sẵn phần mềm văn phòng cũng như chạy các ứng dụng trên Windows Store.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)