Người dùng có thể sử dụng mắt mình để truy cập thiết bị di động của Samsung trong tương lai?

Thay vì sử dụng chức năng bảo mật dấu vân tay như trên iPhone 5s của Apple, nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng cả chức năng quét tròng mắt để tăng cường khả năng bảo mật cho những sản phẩm của mình trong tương lai.

Trong khi giới công nghệ đang tập trung đến thông tin của những sản phẩm và thiết bị mới sẽ được giới thiệu trong tương lai thì bên cạnh đó các hãng sản xuất thiết bị công nghệ cũng đang tập trung phát triển để tạo nên những tính năng độc mang tính đặc trưng của riêng mình.

Trong một hồ sơ bằng sáng chế mà Samsung nộp lên Ủy ban sáng chế và bảo hộ Thương hiệu của Mỹ vừa được công bố cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc đang xem xét đến việc tăng cường bảo mật cho sản phẩm của mình bằng công nghệ quét tròng mắt để có thể sử dụng chính mắt người dùng làm công cụ mở khóa thiết bị.

Mặc dù thông tin trong hồ sơ không đi vào chi tiết cụ thể cách thức mà công nghệ này có thể áp dụng trong thực tế, tuy nhiên trong đó đã có sự so sánh trực tiếp với tính năng nhận diện vân tay được Apple trang bị trên chiếc iPhone 5s vừa được ra mắt hồi cuối tháng 9 vừa qua.

“Tròng mắt có nhiều kiểu dáng đặc trưng hơn so với dấu vân tay và đang được đánh giá là một trong những công nghệ nhận dạng sinh trắc học tiến bộ hơn công nghệ quét vân tay hay quét võng mạc của mắt”, hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Samsung có đoạn viết.

Thông tin từ hồ sơ còn cho biết công nghệ này có thể áp dụng ở nhiều hình thức khác nhau, bao gồm trên laptop, máy tính bảng và thiết bị di động.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung có ý tưởng về việc tận dụng mắt người dùng trong các sản phẩm của mình. Trước đó dòng smartphone Galaxy của Samsung đã từng được trang bị tính năng tự động nhận diện ánh nhìn mắt của người dùng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình (tắt màn hình khi người dùng không còn nhìn) hay sử dụng ánh mắt người dùng để lướt web (lướt lên hay lướt xuống trang web tùy thuộc vào vị trí nhìn của mắt).

Phát ngôn viên của Samsung từ chối xác nhận thông tin có phải công ty đang xem xét việc áp dụng công nghệ bảo mật bằng tròng mắt vào sản phẩm của mình hay không.

Trên thực tế hiện các hãng công nghệ đang phát triển những công nghệ mới mang tính đặc trưng riêng để giúp sản phẩm của mình trở nên khác biệt trên một thị trường đang dần trở nên bão hòa và tương tự nhau.

Tuần trước, một hồ sơ được Ủy ban sáng chế Mỹ đăng tải cho thấy Sony đã nộp hồ sơ về một thiết bị công nghệ dưới hình dáng một bộ tóc giả được tích hợp các cảm biến, trong khi đó Google cũng đã nộp đăng kí sáng chế về hình xăm công nghệ cao để có thể dán trên cổ người, từ đó nhận các rung động thông báo từ smartphone của người dùng.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)