Theo một số báo cáo mới nhất cho biết, các nhà sản xuất chip di động lớn như Qualcomm, Nvidia và Broadcom đã sẵn sàng để cho ra mắt những bộ VXL 64 bit dành cho các thiết bị Android ngay từ đầu năm sau tại triển lãm CES 2014.

Tin tức này có thể được coi là khá tin tưởng bởi như trong một số bài viết gần đây của mình, Ian Drew, Giám đốc tiếp thị kiêm Phó chủ tịch mảng phát triển kinh doanh của hãng thiết kế VXL nổi tiếng ARM cho biết năm 2014 sẽ đánh dấu sự gia tăng mạnh mẽ của một số các giải pháp cho nền tảng kiến trúc 64 bit mà ARM phát triển không chỉ dành cho các thiết bị di động mà còn liên quan đến cả kết nối mạng và thị trường máy chủ.

Còn theo một số giới quan sát công nghiệp cho biết trên DigiTimes rằng ba nhà sản xuất chip di động gần như lớn nhất hiện nay này đã phải thiết kế lại gần như tất cả lộ trình sản phẩm của họ trong năm 2014 để tập trung cho việc sản xuất và ra mắt các giải pháp kiến trúc 64 bit dành cho smartphone ngay trong quý I hoặc quý II năm sau.

Nhiều nguồn tin cho biết, với việc cho ra mắt chip 8 nhân MT6592 vừa qua, MediaTek hứa hẹn cũng sẽ cho ra mắt giải pháp chip 64 bit vào nửa cuối năm 2014. Trong khi đó Allwinner, một nhà sản xuất VXL chi phí thấp cho thị trường MTB Trung Quốc, cũng có thể sẽ trình làng một mẫu chip 64 bit dựa trên kiến trúc có lõi xử lí là Cortex A53 và Cortex A57 vào năm 2015.

Riêng hai ông lớn Samsung và Google cũng đang trong quá trình hoàn thiện để nhanh chóng giới thiệu ra thị trường các phiên bản chip 64 bit của riêng mình vào năm sau, trong đó Google hiện đang nhận được sự trợ giúp khá tích cực từ phía Intel.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)