Một lỗi nghiêm trọng liên quan tới chiếc Nexus của Google khi hậu quả nó gây ra là thiết bị sẽ không thể kết nối Internet hoặc phải khởi động lại do một lượng lớn tin nhắn SMS "đặc biệt" gửi đến đồng thời.

Theo TechHive, các điện thoại thuộc dòng Nexus đang gặp phải một lỗi cực kì nghiêm trọngđó là hacker có thể buộc những điện thoại thuộc dòng Nexus phải khởi động lại hoặc vô hiệu hóa các kết nối Internet trong máy bằng cách gửi một loạt các tin nhắn "đặc biệt" cho họ.

Lỗi này được phát hiện bởi Bogdan Alecu, một quản trị hệ thống mạng tại Hà Lan. Theo Alecu, lỗi này ảnh hưởng tới tất cả các điện thoại thuộc dòng Nexus như: Google Galaxy Nexus, Nexus 4 và Nexus 5. Tin nhắn đặc biệt ở đây là Flash SMS hay 0 SMS (dạng tin nhắn sẽ hiển thị lên màn hình ngay và yêu cầu người dùng xem hoặc hủy bỏ mà không cho phép lưu trữ trên thiết bị trừ phi bạn muốn lưu nó sau khi xem).

Alecu cho biết, khi Nexus phải nhận nhiều tin nhắn dạng này (khoảng 30 tin nhắn), Nexus sẽ hoạt động một cách bất bình thường. Chúng thường sẽ khởi động lại và không thể nhận được các cuộc gọi, tin nhắn được gửi tới cũng như không thể kết nối với mạng Internet, trong vài trường hợp cá biệt Nexus sẽ không thể soạn thảo được tin nhắn và tự hồi phục trong lần khởi động lại máy sau đó.

Alecu đã thử nghiệm trên khoảng 20 thiết bị từ các nhà cung cấp khác sau đó nhưng không có thiết bị nào gặp phải lỗi như Nexus. Mặc dù Alecu đã liên lạc rất nhiều lần từ khi ông phát hiện lỗ hổng từ năm ngoái nhưng có lẽ Google không thật sự quan tâm tới vấn đề này.

"Chúng tôi cảm ơn anh vì vấn đề mà anh đưa ra. Chúng tôi đang điều tra vấn đề này", đại diện Google cho biết qua Email.

Theo TechHive



Bình luận

  • TTCN (0)