Ai là nhà vô địch trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chia sẻ dữ liệu?

Bất kể khi nào bạn muốn chia sẻ với bạn bè người thân dữ liệu quý giá của mình như âm nhạc, film...hay những tài liệu cần thiết cho công việc kinh doanh với đồng nghiệp, đối tác thì các dịch vụ chia sẻ tập tin nhanh và dễ sử dụng là lựa chọn tốt nhất. Trong số hơn 200 đề cử, nhóm biên tập viên của trang Lifehacker đã chọn ra 5 trang tốt nhất.

Box.net
Ảnh

Đứng đầu trong số này là Box.net. Nổi tiếng với giao diện đơn giản nhưng lại đi kèm hàng loạt tính năng, dịch vụ của Box cung cấp cho người dùng tài khoản 1 GB miễn phí. Người dùng phong vương cho Box.net bởi những công cụ liên hợp với các nhà cung cấp dịch vụ khác cũng như một cách thức mở, chẳng hạn kéo không gian lưu trữ trên mạng về máy tính để bàn cũng như khả năng trợ giúp người dùng về dịch vụ từ nhà cung cấp và tính năng Rss. Tương đương với một số dịch vụ khác trong nhóm top5, Box.net cho phép người dùng sử dụng link trực tiếp để tải tập tin mà không cần chuyển qua một trang trung gian khác. Điểm hạn chế lớn nhất của dịch vụ này là với tài khoản miễn phí, dung lượng tập tin tải lên không vượt quá 10 MB.

Drop.io
Ảnh

Mang đến cho người dùng một giao diện ấn tượng và cách sử dụng đơn giản, Drop.io không yêu cầu người dùng đăng kí tài khoản để sử dụng và chuyên môn hoá trong lĩnh vực chia sẻ tập tin, đồng thời còn giới thiệu tính năng xem trước tập tin kể cả hình ảnh và pdf. Dịch vụ đầy cải tiến này mới tăng cường khá nhiều tính năng trong thời gian vừa qua như gửi và nhận fax, ghi tiếng nói miễn phí. Dung lượng của tài khoản miễn phí chỉ giới hạn là 100 MB vì thế trừ phi bạn sẵn sàng vung tay quá trán với "chàng" thì Drop.io có thể nói, là dịch vụ phù hợp nhất cho các tập tin nhỏ gọn.

MediaFire
Ảnh

Người dùng mong muốn có được không gian lưu trữ không giới hạn và MediaFire sẽ giúp họ. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, với dung lượng đĩa lưu trữ không giới hạn và cũng không yêu cầu phải đăng kí để sử dụng bất cứ tính năng nào của dịch vụ. Những tập tin bạn tải lên, dung lượng tối đa là 100 MB.

Windows Live SkyDrive
Ảnh

Với dung lượng lưu trữ miễn phí 5 GB đầy ấn tượng, Windows Live SkyDrive là một "chàng lính trẻ" của Microsoft mới ra lò nhưng nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng. SkyDrive làm việc dựa vào hệ thống nền tảng thư mục, nhấn mạnh khả năng tổ chức các tập tin đã tải lên của người sử dụng theo dạng cá nhân hoá, chia sẻ và xuất bản thành thư mục. SkyDrive yêu cầu một tài khoản ở Live.com để sử dụng. Tập tin khi tải lên có giới hạn 50 MB.

FolderShare
Ảnh

Dịch vụ mới ra lò nhưng cực kì hấp dẫn này giống một công cụ đồng bộ hoá tập tin hơn là dịch vụ chia sẻ tập tin truyền thống. Trong thực tế, nó cũng như chúng ta thường đồng bộ hoá các tính năng mở rộng của Firefox thông qua mạng internet. Những người yêu thích FolderShare nhấn mạnh tới sự dễ dàng để chia sẻ thư mục trên máy tính để bàn của họ, sau đó đồng bộ hoá một cách nhanh chóng các nội dung của thư mục tới máy tính của bạn bè. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt nó, sau đó bất kể thư mục nào bạn kéo vào trong thư mục chia sẻ sẽ tự động tạo một bản sao trên máy tính bạn cho phép chia sẻ.

Văn Vượng (theo Lifehacker)



Bình luận

  • TTCN (7)
Sino

Theo minh thi` http://www.adrive.com/ la` tot nhat. 50GB free. Quan ly' va share thoai mai hehehe

Lucky Star

Box no1!

Theo tớ nghĩa thì tốt nhất vẫn là Box.net. Tốc độ nhanh, có thể sử dụng link tải trực tiếp...

Carruly

Box.net đúng là vô địch, adrive cho dung lượng lớn nhưng vẫn có một số nhược điểm, quản lý file trong phần share còn quá đơn giản, đặc biệt là hỗ trợ không tốt IDM.

sucudidem

mình thấy MediaFire tệ nhát ,khi bạn donwload về được 99,9% thì không thể tiếp tục dược nữa

le minh

MediaFire hồi này đang dở chứng. Bạn phải dùng IDM v5.12 build 8 trở lên mới mới down hết được.

Danhbaweb20.com

Mình đang xài box.net và cảm thấy khá tốt. Nhưng có điều site này không cho up file quá 10MB nên phải dùng 4shared khi cần thiết. Drop.io là dịch vụ lưu trữ file khá thú vị. Up khá nhanh và trang này không cần phải đăng kí, còn tạo mật mã cho file của mình nữa. Mediafire thì không hiểu sao lúc xài được lúc xài không được, chắc có lẽ là do mạng ở nhà. Còn 2 dịch vụ còn lại thì chưa xài lần nào cả tuy có nghe nói đến. Có thể xem thêm tại đây: http://bit.ly/bpnSHI

Lê Minh Ngọc  1

Trang web này thật sự hữu ích