Nokia ra mắt Lumia 525, loạt smartphone sẵn sàng lên kệ cho mùa mua sắm cuối năm cùng thông tin Giám đốc An ninh mạng Bkav rời vị trí sau nhiều năm gắn bó là những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý tuần qua.

Sau hành động giảm giá “sốc” cho Lumia 520 và 625 trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam), Nokia đã chính thức tung ra phiên bản tiếp theo của smartphone giá rẻ của mình với tên gọi Lumia 525. Đây là bản nâng cấp khá “nhẹ” khi chỉ nâng RAM từ 512 MB lên 1 GB, mọi cấu hình khác đều giữ nguyên. Lumia 520 hiện là thiết bị bán chạy nhất của Nokia tính đến thời điểm hiện tại.

Cùng với Lumia 525, 2 thiết bị khác thuộc dòng Asha bao gồm Nokia Asha 502 Dual SIM và Asha 503 cũng đã chính thức lên kệ ở một số nước Châu Á - TBD. Bên cạnh đó, chiếc Lumia 929 – phiên bản “mini” của Lumia 1520 - được đồn đại khá nhiều có thể sẽ có mặt trong tháng 12 năm nay.

Song song với Nokia, Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc Galaxy Grand 2. Đây là phiên bản kế nhiệm chiếc Galaxy Grand năm 2012, với nhiều cải tiến về thông số kĩ thuật và đặc biệt là thiết kế mặt sau khá giống Galaxy Note 3.

Liên quan đến một số thiết bị khác của Samsung, Galaxy Grand Lite sẽ có mặt tại MWC 2014 tới. Chiếc Galaxy S5 tiếp tục rò rỉ thông tin khi có thể smartphone đáng mong đợi này đến sớm hơn dự kiến và sẽ đi kèm chiếc smartwatch Galaxy Gear 2. Ngoài ra, chiếc Galaxy Grand 2 vừa ra mắt cũng sẽ được bán ra vào cuối tháng này.

Không chỉ các thiết bị của Nokia hay Samsung, tuần qua ghi nhận một loạt những cái tên khác sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là dịp Giáng sinh sắp tới. Về điện thoại thông minh đáng chú ý phải kể đến Jolla - chiếc smartphone chạy nền tảng từng bị Nokia “bỏ rơi” Sailfish OS – ra mắt người dùng, phiên bản One Gold “Champagne” cùng 4 smartphone Desire mới của HTC,… Máy tính có Celsius H730 với khả năng xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay của Fujitsu, Flex 10 màn hình xoay 300 độ của Lenovo hay Chromebook C720P của Acer.

Cùng với các sản phẩm đã ra mắt, những thiết bị khác đã bắt đầu hé lộ thông tin đầu tiên, đáng chú ý phải kể đến Ascend Mate 2, Glory 4 của Huawei, smartphone 2K Vivo XPlay 3SGionee Elife E7.

Cũng trong tuần qua, hàng loạt hành động “dìm hàng” nhau đã được các hãng thực hiện. Sau vụ “anti Google” bằng vật dụng hàng ngày, Microsoft tiếp tục nhắm vào gã khổng lồ tìm kiếm khi ví Chromebook của Google là cục gạch. Không những thế, iPad của Apple hay MTB Galaxy Note của Samsung cũng là “nạn nhân” tương tự trong những quảng cáo của hãng. Riêng iPad Air còn có thêm sự “hỗ trợ” của Nokia.

Ngoài ra, việc Microsoft gợi ý về một bản Windows hợp nhất trong tương lai, Stephen Elop không còn là ưu tiên hàng đầu cho chức CEO Microsoft, Apple bị kiện vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,… là những tin tức được độc giả chú ý trong tuần.

Tại Việt Nam, tuần qua giới công nghệ nói chung và Bkav nói riêng đón nhận một tin không vui khi ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch Phụ trách An ninh mạng bất ngờ rời khỏi vị trí của mình sau 9 năm nắm giữ. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ làm việc về an ninh mạng trong thời gian tới.

Ngoài ra, “bẫy vi rút” bằng các ứng dụng trên Facebook cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt vì hiện tại Facebook là mạng xã hội đông đảo người dùng nhất tại Việt Nam.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)