Lễ khai mạc Hội thi Tin học Khối công chức, viên chức trẻ lần thứ I vừa diễn ra sáng 1/12/2013 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội với sự tham gia của 125 thí sinh đến từ 32 tỉnh, thành.

Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ TT&TT, Bộ Nội vụ và Hội Tin học Việt Nam lần đầu tiên tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, động viên đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tích cực học tập, rèn luyện và phát huy kĩ năng sử dụng máy tính, ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

2 nội dung thi chính gồm: Thi Kĩ năng - dành cho thí sinh có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm và các ứng dụng trên máy tính; Thi Sáng tạo - dành cho mọi thí sinh có khả năng viết các phần mềm, xây dựng các giải pháp CNTT phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Các thí sinh và tập thể sẽ so tài theo các bảng A (cấp xã), B (cấp huyện), C (cấp tỉnh). Ở phần thi Kĩ năng, các thí sinh có 120 phút sử dụng kiến thức, kĩ năng về CNTT để làm bài thi trên máy tính với chủ đề là những quy trình nghiệp vụ trong thực tế của công chức, viên chức. Sau đó phải thuyết trình bài thi trước Hội đồng Giám khảo Hội thi.

Riêng ở phần Thi sáng tạo, ngoài việc chạy demo phần mềm và trả lời các câu hỏi mà Hội đồng Giám khảo đưa ra, các thí sinh còn phải thuyết trình được về ý nghĩa và phạm vi ứng dụng của phần mềm - giải pháp đối với công việc thực tế hàng ngày tại các công sở, nêu bật tính thực tiễn cũng như yếu tố cải tiến giúp nâng cao hiệu suất lao động và hiệu quả công tác.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ diễn ra chiều nay, 2/12/2013 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)