Hiện tại, Việt Nam được đánh giá là một trong 8 thị trường lớn nhất của Nokia trên quy mô toàn cầu, do đó, tình hình kinh doanh của Nokia Việt Nam sẽ góp phần quan trọng trong việc quyết định cách thức Microsoft và Nokia "hòa hợp" với nhau trong tương lai.

Chia sẻ với báo chí nhân sự kiện thường niên "Microsoft - Tech Days 2013" diễn ra sáng 29/11 tại Hà Nội, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, hiện vẫn chưa rõ mô hình hoạt động của Nokia Việt Nam sẽ như thế nào, độc lập hay chịu sự quản lí từ phía Microsoft sau khi thương vụ Microsoft thâu tóm mảng thiết bị của Nokia được thông qua.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia có được sự phối hợp rất chặt chẽ giữa Nokia với Microsoft để cùng phát triển các dòng smartphone Windows Phone và cũng là một trong 8 thị trường mà Nokia đạt được thị phần lớn nhất. Vì vậy, thị trường Việt Nam sẽ góp phần quyết định đến cách Nokia "về chung mái nhà" với Microsoft sao cho có lợi nhất với người dùng.

Cũng tại sự kiện, ông Trí cho biết loạt laptop Windows 8 màn hình cảm ứng đầu tiên mang thương hiệu Việt sẽ được tung ra thị trường từ tháng 12 tới, với mức giá nhắm tới phân khúc trung cấp và giá rẻ để có thể tiếp cận số đông người dùng Việt. Được biết trước đó, Microsoft đã làm việc cùng nhiều OEM Trung Quốc và Đài Loan để ra được những thiết kế laptop touch-screen có tầm giá dưới 400 USD. Những thiết kế này sẽ được một số thương hiệu trong nước đặt hàng và gắn mác hàng Việt để bày bán tại thị trường nội địa.

"Chúng tôi xác định phân khúc laptop dưới 600 USD sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và có quy mô thị trường lớn hơn so với các sản phẩm cao cấp. Do đó, Microsoft sẽ tập trung vào những thiết bị có màn hình từ 10.1 inch trở xuống, đồng thời tích cực đưa ra các giải pháp ưu đãi, hỗ trợ OEM để giảm giá dần sản phẩm xuống ngưỡng 400-600 USD", ông Trí chia sẻ.

Sự kiện TechDays 2013 năm nay có chủ đề "Sức mạnh từ đám mây", trình diễn nhiều sản phẩm mới như Windows 8.1, Office 365, Office 2013 cũng như nhiều thiết bị phần cứng như laptop màn hình cảm ứng và smartphone Windows Phone 8 của Nokia.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)