Thương vụ giữa Microsoft và Nokia sẽ được quyết định trong tuần này.

Theo thông tin từ Ủy ban Thương mại Liên bang (FCC), các nhà chức trách chống độc quyền Mỹ vừa phê duyệt thương vụ Microsoft mua lại bộ phận kinh doanh di động của Nokia với giá 7,2 tỉ USD.

Theo báo giới Mỹ, Ủy ban Thương mại Liên bang FCC đã kí vào bản hợp đồng giữa Nokia và Microsoft, điều này đồng nghĩa rất ít khả năng xảy ra đổ bể trong vụ sáp nhập giữa hai gã khổng lồ trong làng công nghệ.

Microsoft thực hiện thương vụ trị giá 7,2 tỉ USD nhằm thâu tóm nhà sản xuất điện thoại Windows Phone lớn nhất trên thế giới. Nokia hiện tại đang kiểm soát hơn 90% doanh số điện thoại Windows Phone, điều này có nghĩa Microsoft muốn mua lại hãng thống lĩnh trên nền tảng di động của mình.

Microsoft cho biết “hãng đang rất nóng lòng chờ đến ngày các đối tác tại Nokia sẽ trở thành thành viên trong gia đình của Microsoft, và hãng rất vui vì Cục Tư pháp Mỹ đã thông qua thương vụ này một cách vô điều kiện”.

Tuần trước, các cổ đông của Nokia cũng đã gật đầu đồng ý thương vụ gây nhiều bất ngờ này.

Sau khi được sự đồng ý từ chính phủ Mỹ, thương vụ giữa Nokia và Microsoft còn phải chờ sự phê duyệt từ Ủy ban châu Âu.

Theo hai nguồn tin, ngày 22/11, thương vụ giữa 2 ông lớn này đã được đồng ý một cách vô điều kiện tại Brussels, Bỉ. Cơ quan giám sát cạnh tranh EU sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong ngày 4/12 tới.

Microsoft hiện đã tập trung vào chiến lược mảng kinh doanh dịch vụ và thiết bị. Máy tính bảng Surface là động thái đầu tiên của hãng phần mềm lớn nhất thế giới nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất OEM bên thứ 3 trong việc sử dụng hệ điều hành của hãng. Với việc sở hữu thương hiệu Lumia của Nokia, hãng công nghệ đến từ xứ Redmond sẽ đứng ra sản xuất cả máy tính, smartphone và máy chơi game.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)