Những khung hình cũ kĩ làm bằng giấy hoặc các chất liệu khác như gỗ hay kim loại đã là chuyện của thế kỷ trước, giờ đây mọi chuyện đã khác khi có sự xuất hiện của những khung hình kỹ thuật số. Ngoài chức năng trình diễn slideshow với những hiệu ứng chuyển hình đặc sắc, một vaì khung hình kỹ thuật số còn trang bị thêm một vài chức năng cao cấp khác như xem phim, nghe nhạc, Wi-Fi, Bluetooth...

Với công nghệ màn hình LCD ngày càng được cải tiến thì các khuôn hình kỹ thuật số đã có được mức giá hợp lý hơn. Do vậy, công việc của bạn giờ đây chỉ đơn giản là lựa chọn một sản phẩm ứng ý theo 4 nguyên tắc được tạp chí PC Magazine trình bày dưới đây.

Nguyên tắc 1: Đừng mua mà chỉ dựa vào thương hiệu

HP df750 là một ví dụ, thương hiệu mà nó sở hữu thực sự làm người dùng ngạc nhiên khi sản phẩm gặp vấn đề về xác định tỷ lệ hiển thị dẫn đến cho ra những tấm ảnh có mép bị răng cưa và có quá nhiều hạt. Khung hình này cũng có hệ thống menu phức tạp gây khó khăn cho người dùng trong việc điều khiển

Trong khí đó sản phẩm của một hãng ít nổi tiếng như Pandigital lại được đánh giá là xuất sắc. Trong bài kiểm tra với tấm ảnh có độ chính xác màu tệ, thiết bị cung cấp bộ tinh chỉnh hình ảnh bao gồm độ sáng, độ tương phản, màu sắc nên hầu như đều cho ra những bức ảnh hoàn hảo.

Do vậy lời khuyên ở đây là bạn nên dành thời gian đọc các bài đánh giá trên các tạp chí công nghệ uy tín.

Nguyên tắc 2: Không bao giờ gật đầu với sản phẩm có độ phân giải dưới 640 x 480 pixel

Giá rẻ 79,99 USD như Cenomax F7024B (7 inch) có lẽ là sức hút không thể cản nổi nhưng hãy cân nhắc vì sản phẩm này có độ phân giải chỉ là 480 x 234 pixel - là quá thấp để có thể hiển thị chi tiết hình ảnh. Lời khuyên là chỉ nên để mắt tới những khuôn hình có độ phân giải từ 640 x 480 trở lên.

Nguyên tắc 3: Chọn tỷ lệ hiển thị

Trên cơ bản khung hình kỹ thuật số đi kèm với một trong hai tỷ lệ 4:3 hoặc 15:9. Hầu hết mặc định những máy ảnh loại "point-and-shoot" sẽ cho ra những tấm ảnh với tỷ lệ 4:3 do vậy những khuôn hình đáp ứng thông số tương ứng sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Trong khi đó với tỷ lệ ảnh là 4:3, khung hình 15:9 sẽ cắt bớt một phần đỉnh và đáy của tấm ảnh do vậy sẽ tạo cảm giác về góc nhìn rộng hơn.

Một trong những khuôn hình có tỷ lệ hiển thị cao là Sony DPF-V900 (15:9) màn hình 9 inch

Nguyên tắc 4: Khả năng hiển thị hình ảnh chỉ là một phần

Chất lượng ảnh tuyệt hảo không phải là một đặc điểm tối quan trọng duy nhất đối với nhiều người mà bên cạnh các tính năng phụ trội cũng là một trong những lý do khiến bạn xem xét.

Chẳng hạn như Kodak EasyShare EX811 và Pandigital Pantouch 8-inch ngoài việc có hệ thống menu thân thiện thì nó còn được tích hợp kết nối không dây Wi-Fi giúp dễ dàng chia sẻ và xem hình ảnh trực tuyến.

Còn nếu bạn muốn đem ảnh của gia đình đem khoe với mọi người trong một buổi dạ tiệc thì việc một sản phẩm như DPX702 của Viewsonic sử dụng năng lượng từ pin sẽ cho phép bạn chia tay đống dây nhợ trong vòng 1 giờ.

Vĩnh Duy (Theo PCmag)

Tập ảnh: Một vài mẫu khung ảnh kỹ thuật số (6 hình)



Bình luận

  • TTCN (1)
CTY HỒNG AN

Khung ảnh điện tử

Ngày nay khung hình đã trở nên hiện đại hơn nhờ vào công nghệ điện tử phát triển, giờ đây chiếc khung hình ko chỉ để được 1 tấm ảnh mà còn lưu được ảnh , đọc ảnh trực tiếp qua USB hoặc thẻ nhớ SD ....phát nhạc,xem phim,xem ảnh ....