Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Intel dự kiến sẽ sản xuất 30 triệu bộ VXL dành cho máy tính bảng trong năm 2014, thấp hơn so với ước tính ban đầu của công ty là 40 triệu bộ khi nhu cầu dùng Windows 8.1 và chip Bay Trail-T cho máy tính bảng gần đây có sự giảm sút.

Theo đó, bộ vi xử lí Bay Trail-T của Intel cho hệ điều hành Android sẽ được phát hành vào cuối tháng 12/2013 hoặc vào đầu tháng 1/2014.

Các nguồn tin cũng cho rằng, hiện nay, ngoại trừ dòng máy tính bảng Fonepad sử dụng chip Intel thì các máy tính bảng khác có sẵn trên thị trường của hầu hết các nhà cung cấp vẫn sử dụng thêm chíp ARM của Qualcomm, MediaTek, Rockchip...

Những game thủ dùng white-box của Trung Quốc sẽ là những khách hàng lớn dùng chip Bay Trail-T của Intel và là những giải pháp ban đầu của hệ điều hành Android. Những thiết bị này sẽ được hoàn thành vào tháng 2/2014. Cho đến thời điểm này, Intel vẫn chưa đặt bút kí bất kì hợp đồng nào từ các thương hiệu nhỏ lẻ.

Trong năm 2013, Intel ước tính lô hàng vi xử lí cho máy tính bảng sẽ đạt 10 triệu bộ.

Được biết, trong số 30 triệu bộ VXL thuộc lô hàng máy tính bảng của Intel trong năm 2014, có khoảng 3 triệu bộ dự kiến ​​sẽ đến từ các đơn đặt hàng giáo dục của Intel được sản xuất bởi BYD hoặc hệ thống máy tính Elitegroup (ECS).

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)