Valve lập kỉ lục với 7 triệu người sử dụng Steam cùng lúc

Nền tảng Steam của Valve đạt kỉ lục 7 triệu tài khoản cùng đăng nhập tại một thời điểm, vượt xa kỉ lục 6 triệu trước đó.

Hồi đầu tháng trước, Valve từng vui mừng công bố nền tảng Steam của họ đã có tới 65 triệu người dùng. Và hôm nay, Valve lại công bố một kỉ lục mới của Steam, khi nền tảng này có tới 7 triệu người dùng đăng nhập cùng tại một thời thời điểm (vào ngày hôm qua). Steam là 1 phần mềm dùng để quản lí bản quyền của các game trong hệ thống của Valve - nhà phân phối game video lớn bậc nhất thế giới hiện nay.

Kỉ lục này vượt xa con số kỉ lục trước đó, với 6 triệu tài khoản cùng đăng nhập, mà Steam đạt được cũng trong khoảng thời gian này năm ngoái. Thành tích này được cho là nhờ vào dịp ngày Lễ Tạ ơn tại Mỹ cũng như đợt bán hàng giảm giá hàng năm của chính Valve.

Một số game được chơi nhiều nhất là Dota 2 (hơn 260.000 người chơi trong cùng thời điểm) và Counter Strike: Global Offensive (66.500 người chơi).

Mặc dù con số công bố của Valve có thể là số liệu thật, nhưng cũng rất khó để suy luận liệu nó có nói lên được rằng xu hướng chơi game trên PC đang tăng lên hay không.

Chúng ta sẽ cần phải có thêm những dữ liệu khác nữa mới có thể khẳng định được điều đó. Bởi con số trên chỉ mới phản ánh riêng trong hệ thống Steam của Valve mà chưa nói được những biến động về số lượng người chơi các game PC khủng ngoài hệ thống của hãng, mà một số ví dụ là World of Warcraft, League of Legends hay Starcraft 2...

Theo PLXH/Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)