Ảnh minh hoạ

Số liệu được Kiểm toán Nhà nước báo cáo cho thấy, chỉ có 49,5 triệu thuê bao trong tổng số hơn 75,5 triệu thuê bao của hai mạng Vinaphone, Mobifone là có phát sinh lưu lượng thoại...

Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), tính đến hết năm 2012, VNPT có hơn 75,5 triệu thuê bao đang hoạt động hai chiều nhưng chỉ khoảng 66% trong số này có phát sinh lưu lượng thoại trong thời gian 1 tháng kể từ ngày tính. Đa phần số thuê bao "ảo" là trả trước, hình thức trả sau không có hiện tượng này.

Ngoài ra, VNPT cũng có 1,8 triệu thuê bao bị khóa một chiều và hơn 3,6 triệu khóa 2 chiều. Tổng số thuê bao trả sau trong hai trường hợp này chỉ có hơn 436.000. Điều này cho thấy lượng sim rác, sim ảo ngoài thị trường của tập đoàn là rất lớn, đa phần ở hình thức dùng trả trước. Theo đánh giá, điều này cho thấy lượng sim rác, sim ảo ngoài thị trường còn rất lớn.

Cũng theo báo cáo kiểm toán, VNPT đã đưa vào kinh doanh 111 triệu đầu số nhưng vẫn còn gần 16,4 triệu số chưa kích hoạt.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)