Thành viên có nickname chautruongthinh đến từ Bến Tre vừa cung cấp bản ROM KitKat có tên gọi SlimKat trên diễn đàn XDA Developers dành cho chiếc smartphone HD2 của HTC.

HD2 là chiếc smartphone chạy trên nền tảng Windows Mobile được HTC giới thiệu cuối 2009 và cập bến thị trường Mỹ hồi đầu 2010. Sản phẩm mặc định chạy Windows Mobile 6.5 và chỉ trang bị RAM 512 MB cho bản quốc tế (1 GB cho bản Mỹ), sở hữu màn hình 4,3 inch được cho là kích thước ưa chuộng của người dùng lúc bấy giờ. Sau đó, HTC cũng tung ra một model khác của HD2 có tên EVO 4G dành cho nhà mạng Sprint cũng khá chạy.

Rất nhiều thay đổi kể từ ngày HD2 được phát hành, nhưng đến nay nó vẫn còn khá phổ biến với người dùng, và trở thành công cụ sáng giá cho giới hacker sử dụng để phô diễn trình độ sáng chế bản ROM của riêng mình. Đã từng có những bản ROM Windows Phone 7 và 8, bản phân phối Linux và cả Android xuất hiện dành cho chiếc điện thoại này. Phiên bản Android đầu tiên dành cho HD2 là Android 2.2 Froyo, và mới đây nhất là Android 4.4 KitKat do chính một thành viên người Việt Nam trên XDA Developers chế biến thành công.

Bản ROM KitKat có tên SlimKat này hiện chỉ đang ở bản beta nên còn rất nhiều tính năng KitKat vẫn chưa được tích hợp. Được xem là bản thu gọn của KitKat và được nhiều thành viên cài đặt thành công nhưng bản beta vẫn có một số lỗi quan trọng như kết nối Wi-Fi và di động vẫn chưa thể làm việc.

SlimKat vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để mang đến người dùng HD2 những thứ mà họ cần, đây cũng là điều mà rất nhiều người dùng HD2 mong đợi.

Được biết, HTC HD2 trang bị các thông số kĩ thuật khá hấp dẫn ở thời điểm ra mắt, bao gồm chíp đơn nhân tốc độ 1 GHz, tùy chọn RAM 1 GB hoặc 2 GB và màn hình 4,3 inch lớn. Đây cũng là thiết bị Windows Mobile đầu tiên hỗ trợ màn hình cảm ứng điện dung đa điểm. Nhưng khả năng này là nhờ vào phần mềm tùy chỉnh do HTC phát triển dành cho HD2, bởi lẽ Windows Mobile ở thời điểm đó khá mờ nhạt so với các nền tảng khác vốn hỗ trợ cảm ứng điện dung đa điểm.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)