BlackBerry vẫn lạc quan về tương lai của mình.

Trong một lá thư mở gửi tới khách hàng, CEO John Chen của BlackBerry một lần nữa tuyên bố “vẫn sống khỏe”. Hãng di động Canada tiếp tục khẳng định đã hủy kế hoạch bán mình.

BlackBerry “vẫn sống rất khỏe, xin cảm ơn các bạn”, CEO tạm thời John Chen đã khẳng định như vậy trong lá thư mở gửi đi trong ngày hôm qua. Trong đó, ông cam kết sẽ xây dựng lại công ty nhằm khai thác thị trường ngách tập trung vào phân khúc doanh nghiệp.

Ông Chen đảm nhiệm vị trí CEO cách đây 1 tháng sau khi BlackBerry tuyên bố từ bỏ kế hoạch bán mình.

“Chúng tôi đã ngừng việc rao bán mình và sẽ tiếp tục ở lại”, lá thư viết. “Thực tế thì các bài báo viết về “cái chết” của chúng tôi đã làm trầm trọng hóa vấn đề”.

BlackBerry từng là một hãng smartphone dẫn đầu thị trường nhưng đã nhanh chóng đánh mất thị phần của mình về tay iPhone của Apple và các dòng điện thoại Android. Những dòng smartphone mới chạy trên hệ điêu hành BlackBerry 10 với tham vọng lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng vẫn nhấn chìm con tàu đang đắm. CEO Chen cũng đã thừa nhận điều này trong lá thư của mình.

“Chúng tôi biết điện thoại BlackBerry không phải là thiết bị lí tưởng với tất cả mọi người. Điều này không sao cả”, CEO John Chen viết.

Trước đó, hồi tháng 10, khi đang “tại vị” CEO Thorsten Heins cũng gửi 1 lá thư tới người dùng với lời hứa sẽ phục hồi, và khẳng định “khách hàng vẫn có thể tin tưởng vào BlackBerry”.

BlackBerry đã sa thải hàng nghìn nhân viên trong suốt 2 năm qua và hồi tháng 9, hãng này cho biết sẽ tiếp tục ngừng hợp đồng với 1/3 nhân viên của mình nhằm tái tập trung vào thị trường doanh nghiệp - là các công ty lớn và các tổ chức chính phủ, vốn là lĩnh vực mà hãng từng thống lĩnh trong những năm 1990.

“Chúng tôi sẽ trở lại với di sản và gốc rễ của mình, sẽ đưa ra những sản phẩm đạt đến đẳng cấp doanh nhân cùng với những giải pháp di động cao cấp”, người đứng đầu BlackBerry nhấn mạnh.

Giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 0,05 USD lên 6,35 USD vào cuối phiên giao dịch chiều qua tại Sàn chứng khoán Toronto, chỉ cao hơn chút đỉnh so với mức thấp kỉ lục 5,78 USD/cổ phiếu từ 2 tuần trước. Trong khi đó, giá cổ phiếu của BlackBerry đạt mức cao kỉ lục lên tới 141 USD/cổ phiếu trong năm 2008, là thời điểm hãng này đang thống lĩnh thị trường smartphone.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)