Apptricity, hãng cung cấp giải pháp quản lí tài nguyên doanh nghiệp cho biết họ đã thắng vụ kiện 50 triệu USD với Quân đội Mỹ, với cáo buộc lực lượng vũ trang của nước này đã sử dụng các phần mềm của họ bất hợp pháp.

Cụ thể, một cáo buộc được gởi đi vào tháng 2/2012, cho rằng Quân đội Mỹ đã sử dụng lậu phần mềm của Apptricity trên 100 server và 9000 thiết bị, trong khi thực tế họ chi tiền để mua gói phần mềm của Apptricity để sử dụng cho ít thiết bị hơn. Vào năm 2004, Bộ Quốc Phòng Mỹ từng chi khoảng 4,5 triệu USD để mua phần mềm của Apptricity nhằm giúp quân đội định vị các binh lính của mình dễ dàng hơn trên mặt trận.

Theo Apptricity, phần mềm của họ ngoài việc giúp định vị binh lính, còn cung cấp giải pháp hậu cần trang thiết bị cho quân đội Mỹ, vốn phát huy tác dụng cực lớn trong những hoạt động của lực lượng này, ví dụ đợt cứu trợ động đất ở Haiti năm 2010, ở Nhật Bản năm 2011.

Mặc dù đã chi tiền mua phần mềm, nhưng Apptricity cáo buộc quân đội đã sử dụng vượt quá số bản quyền được cấp, cụ thể là cài lên khoảng 100 server và 9000 thiết bị, tuy nhiên họ không nói rõ lượng bản quyền thực tế mà Mỹ đã mua là bao nhiêu. Hiện tại vụ việc đã được giải quyết xong, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã đồng ý chi 50 triệu USD tiền bồi thường cho Apptricity về việc dùng lậu phần mềm này.

Theo Tinhte/Apptricity




Bình luận

  • TTCN (0)