Samsung đang phát triền một giao diện TouchWiz mới mà ở đó người dùng có thể dễ dàng điều hướng chỉ với một ngón tay.

Đây được xem là hướng đi mới của Samsung nhằm giúp người dùng thuận lợi hơn trong việc sử dụng các smartphone hiện đại vốn có màn hình ngày càng lớn gây khó khăn khi sử dụng một tay.

Khi ra mắt Galaxy Note 3 với màn hình 5,7 inch, Samsung đã cố gắng giảm thiểu các vấn đề gây ra khi sử dụng một tay bằng cách bố trí giao diện người dùng ở một bên của màn hình, điều này giúp người dùng có thể tiếp cận tất cả các yếu tố thiết kế chỉ với ngón tay cái của họ.

Ứng dụng bằng sáng chế mới được phát hiện bởi trang web Galaxy Club của Hà Lan, cho thấy Samsung có thể tìm kiếm cách thức để cải thiện chế độ hoạt động bằng một tay thoải mái thông qua việc xác định vị trí các yếu tố giao diện người dùng. Nội dung bằng sáng chế này xác định khu vực màn hình mà ngón tay cái có thể chạm vào dễ dàng nhất.

Ví dụ, giao diện TouchWiz (hoặc Tizen) trong tương lai có thể cho phép người dùng di chuyển lockscreen, biểu tượng màn hình, giao diện phát lại của một ứng dụng phát nhạc hoặc thậm chí là bàn phím bên trong khu vực đó.

Được biết, ứng dụng bằng sáng chế bao gồm các mô tả kĩ thuật liên quan đến giao diện người dùng thân thiện với ngón tay cái này được nộp đầu tiên cho WIPO hồi tháng 5, tuy nhiên chỉ mới được phát hiện cuối tháng 11.

Dĩ nhiên, đây chỉ mới là ứng dụng xin cấp bằng sáng chế không phải là yếu tố dự báo cho các sản phẩm trong tương lai. Vì trong nhiều trường hợp chúng không được các công ty lên kế hoạch để biến các ý tưởng này thành hiện thực. Nhưng ý tưởng này cho thấy một sự cải tiến đáng kể chế độ hoạt động một tay mà Samsung đã áp dụng trên Note 3, vì vậy cơ hội được áp dụng trên giao diện TouchWiz tương lai là hoàn toàn có cơ sở.

Dự kiến giao diện TouchWiz mới sẽ được Samsung phát hành kèm theo phiên bản mới của Galaxy S, theo những tin đồn gần đây là vào đầu năm 2014. Đó là một smartphone cung cấp màn hình 5,25 inch (có thể là Galaxy S5), một kích thước đủ lớn để cần đến sự hỗ trợ của một giao diện TouchWiz mới này.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)