Nếu công nghệ bảo mật vân tay của iPhone 5s vẫn chưa làm người dùng cảm thấy an toàn, thì tính năng khóa iPhone bằng nhận diện khuôn mặt xuất hiện trong thời gian tới có thể sẽ làm họ đổi ý.

Báo cáo từ Apple Insider vừa được đưa ra đề cập đến một bằng sáng chế mới của Apple có tên gọi là "kiểm soát thiết bị máy tính cá nhân bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt". Nói cách khác, công nghệ này sẽ cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng cách để nó quét khuôn mặt của chính mình.

Nhiều người dùng từng lo sợ về việc ngón tay của mình sẽ bị "mượn" bởi những kẻ trộm iPhone thì giờ đây họ có thể yên tâm khi Apple đã nâng tiến trình bảo mật lên một mức cao hơn. Nhiều khả năng, Apple sẽ sớm đưa tính năng này vào những chiếc iPhone mới.

Điều đáng chú ý là người dùng vẫn còn rất "rối bời" với công nghệ nhận dạng khuôn mặt hiện tại. Mạng xã hội Facebook đã và đang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với hơn 1 tỉ thành viên. Thiết bị giải trí hàng đầu của Microsft - Xbox Kinect cũng tích hợp công nghệ này nhằm giúp người dùng tự nhận ra họ. Nhưng điều đáng tiếc là không ít trong số đó cảm thấy "sợ hãi" trước tính năng này.

Một số người dùng thậm chí còn tự hỏi liệu Xbox có phải là công cụ giám sát của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ). Người dùng Mỹ đặc biệt nhạy cảm về vấn đề xâm phạm thông tin cá nhân. Nhưng với hướng đi mới về công nghệ bảo mật của Apple trong thời gian tới, tình hình có thể sẽ bớt căng thẳng hơn.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)