Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng MTB tại Đài Loan công bố, Apple và Samsung đã gia tăng mạnh mẽ các lô hàng MTB xuất xưởng trong quý 4 này nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường mùa lễ hội cuối năm.

Trong tổng số 37 triệu MTB ước tính được bán ra cho suốt mùa lễ hội cuối năm nay, Apple là nhân tố chủ chốt đóng vai trò dẫn dắt thị trường với số lượng các lô hàng iPad trong quý 4 này đã được điều chỉnh tăng từ gần 20 triệu máy theo kế hoạch ban đầu lên tới 23 cho tới 25 triệu máy. Còn về phần Samsung, hãng cũng phải tăng số lượng từ 10 triệu MTB lên con số 12 triệu máy.

Sở dĩ lượng tăng của Apple lại lớn đến như vậy đó là do nhu cầu lớn và liên tục đến từ các đơn hàng MTB iPad Air và iPad Mini Retina sau khi bộ đôi sản phẩm này ra mắt, theo nhận định từ DigiTimes cho biết.

Samsung thì lại khác, nguyên nhân chính khiến hãng có thể gia tăng được lượng MTB trong quý 4 này lại đến từ chính sách giảm giá khá hữu hiệu dành cho dòng máy Galaxy Tab 3 7 inch tại các chuỗi bán lẻ của hãng tại Mỹ với mức giá chỉ còn 149 USD.

Dự kiến sang năm 2014 sau, các lô hàng MTB của Apple và Samsung sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là Apple có thể xuất xưởng được hơn 85 triệu chiếc iPad và Samsung là trên 50 triệu chiếc, theo trích dẫn từ công ty phân tích thị trường Canalys.

Theo DigiTimes



Bình luận

  • TTCN (0)