Thương hiệu Vertu là một những cái tên gợi nhớ đến những sản phẩm điện thoại đắt tiền mà chúng ta đều phải kính nể. Mới đây, phóng viên của trang công nghệ The Verge đã có cơ hội tham quan trụ sở Church Crookham của Vertu tại Anh.

Logo của Vertu đã có từ trước khi cái tên này được chọn. Ban đầu, biểu tượng này mô tả hai cánh tay vươn ra nhằm thể hiện thông điệp thời trang trên mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, vì quá giống với biểu tượng của Maza nên logo này đã được cách điệu đi một chút và cái tên Vertu cũng được chọn ra để trở thành một thương hiệu. Theo tiếng Latin thì Vertu có nghĩa là "đối tượng xuất sắc".

Trụ sở của Vertu được chia làm hai, bên phải là phòng quản trị và thiết kế còn bên trái là nơi sản xuất điện thoại và khu chuyển hàng. Các vách tường được thiết kế trong suốt nên người tham qua có thể thấy rõ được quy trình sản xuất từ bên ngoài.

Trong khi những smartphone khác được sản xuất hàng loạt thì điện thoại mang thương hiệu Vertu lại được sản xuất bằng tay bởi những người thợ thủ công khéo léo.

Mỗi nhân viên ở khu vực sản xuất sẽ phải mặc một bộ áo khoác chuyên dùng và giày có đệm ở gót để chống gây tiếng động. Vertu muốn đảm bảo môi trường ở phòng lắp ráp của mình cực kì sạch sẽ nhằm tránh những tác động tiêu cực tới quá trình sản xuất như bụi lọt vào mặt kính màn hình. Nơi đây cũng rất yên tĩnh.

Phía trên là phòng quản trị trong khi ở dưới là nơi sản xuất, đóng gói và chuyển hàng. Ở khu vực sản xuất, đều được đặt camera nhằm theo dõi nhân viên gian lận ăn trộm những vật liệu đắt tiền mà Vertu đã trang bị cho điện thoại.

Không hề có kiểu sản xuất theo bằng chuyền ở Vertu, mỗi người thợ sẽ phụ tránh đảm nhận lắp ráp từ đầu tới cuối một chiếc điện thoại. Sau khi chiếc điện thoại này đã được hoàn thành, họ sẽ khắc chữ kí của mình trên đó. Liên lạc giữa khách hàng và những người thợ này luôn được đảm bảo phòng khi khách hàng có những yêu cầu thay đổi cho chiếc điện thoại của mình.

Vertu luôn đề cao sự chính xác và tỉ mỉ trong lắp ráp ở các nhân viên của mình để đem đến những sản phẩm tuyệt vời dành cho các khách hàng của mình.

Các máy móc cũng có thể tham gia vào quy trình lắp ráp những chỉ mang tính chất hỗ trợ con người.

Mọi chi tiết trên điện thoại Vertu đều được gia công rất kĩ càng với độ chính xác cực cao. Sai số nếu có chỉ là rất nhỏ.

Mọi công đoạn đều được tiến hành rất cẩn thận.

Nơi sản xuất của Vertu giống như một đại công trường nơi mà mỗi người đều có bàn làm việc của riêng mình với vô số các dụng cụ kèm theo.

Qualcomm là nhà cung cấp chi xử lí chính của Vertu ở dòng điện thoại Constellasion.

Sau khi được lắp ráp xong, mỗi điện thoại của Vertu sẽ được kiểm tra bằng máy móc và con người.

Bên cạnh khu lắp ráp là nơi trưng bày những sản phẩm mẫu để Vertu lấy đó làm tham chiếu cho mỗi chiếc điện thoại mà hãng này tạo ra.

Một con ốc sử dụng để lắp ráp điện thoại Vertu.

Có rất nhiều những linh kiện nhỏ như thế này, chúng được đặt trong những cái hộp để tránh thất lạc.

Để trở thành một kĩ thuật viên của Vertu, một người sẽ mất khoảng từ 3 tháng đến 1 năm tùy trình độ mỗi người. Mọi công đoạn sẽ được hướng dẫn bằng máy tính một cách cụ thể nhất từ khâu xoay linh kiện thế nào cho đến lắp ráp ra sao.

Quá trình hoàn thiện sản phẩm phải được tiến hành cực kì chính xác và nghiêm ngặt.

Một bộ 5 vỏ da cho Constellation với các màu sắc khác nhau và biểu tượng chữ V cách điệu. Giá bán lẻ của mỗi hộp điện thoại như thế này vào khoảng 25.000 EUR.

Điểm lại vài điện thoại tiêu biểu cửa thương hiệu Vertu. Ngoài cùng bên trái là Vertu Signature (ra mắt từ 2008 và vẫn có giá rất đắt). Ở giữa là Vertu Ti dòng smartphone Android đầu tiên của hãng này. Cuối cùng là Constellation, smartphone mang thương hiệu Vertu mới nhất. Từ trái qua phải, mức giá của từng chiếc lần lượt là 9000 EUR, 7900 EUR và 4900 EUR.

Vertu thậm chí còn áp dụng da rắn cho những chiếc điện thoại của mình làm tăng độ sang trọng lên nhiều lần.

Điện thoại của Vertu tập trung vào 3 yếu tố: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng cực tốt, lắp ráp thủ công tỉ mỉ và vật liệu đẳng cấp. Như chiếc điện thoại trên đây được lắp ráp với vỏ ngoài là da cá sấu đực.

Thành phố mô hình làm từ những linh kiện tháo rời của Vertu. Đèn thành phố làm từ ăng-ten, tòa nhà chọc trời từ khung kim loại, cỏ xanh làm từ bo mạch chủ.

Theo Genk/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)