Công ty phát triển modem của Nga Yota Devices vừa tung ra smartphone 2 mặt hôm 4/12 với hi vọng tạo đột phá vào các thị trường ở châu Âu và Trung Đông và tấn công thị phần của các đối thủ, Reuters đưa tin.

Nước Nga nhiều dầu mỏ là thị trường chính cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay nước ngoài như Apple và Samsung Electronics, nhưng cho tới nay Nga vẫn chưa thành công trong việc thiết kế các máy cầm tay.

Yota Devices có trụ sở tại Moscow sẽ bán loại điện thoại này ở 20 nước trong năm tới sau khi ra mắt sản phẩm này ở Nga, Áo, Pháp, Đức và Tây Ban Nha.

“Nếu chúng tôi đặt được dấu ấn, chúng tôi sẽ vui mừng bởi vì trong 2 - 3 năm mọi người sẽ bắt chước chúng tôi”, Giám đốc điều hành Yota Devices, Vlad Martynov cho biết khi tham chiếu tới thành công của iPhone của Apple kể từ năm 2007. Vlad Martynov cho biết chưa có kế hoạch tung ra ở thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn có sự hoài nghi nhất đình và dự báo công ty này sẽ chiến đấu khá "vất vả" để cạnh tranh với sự thành công của iPhone hay smartphone Galaxy của Samsung.

"Trong tâm trí mọi người Yota Devices không phải là một công ty tên tuổi, không phải là Samsung hay Nokia hay Apple, đều có fan hâm mộ. Không ai sẽ trông đợi một YotaPhone. Với nỗ lực, số sản phẩm bán ra sẽ chỉ khoảng vài chục ngàn chiếc trong năm 2014. Công ty sẽ đặt trọng tâm vào phát triển một model và các chi phí sản xuất lớn chưa được đề cập”, Denis Kuskov, nhà phân tích của hàng nghiên cứu TelecomDaily cho biết.

YotaPhone, được lắp ráp tại Trung Quốc từ các cấu kiện được sản xuất tại Nhật và Đài Loan, có màn hình tinh thể lỏng (LCD) dùng các kiểu ánh sáng chiếu sau trên một mặt và một màn hình giấy điện tử được thiết kể để mô phỏng sự xuất hiện của mực bình thường trên giấy luôn luôn được nổi lên.

“Đây là một loại thiết bị mới. Với các smartphone thì luôn có một vấn đề - màn hình luôn luôn đen, luôn luôn “ngủ”, mà chúng tôi cho rằng về cơ bản là sai”, Martynov cho biết, khi nói về màn hình phía trước của smartphone.

Màn hình giấy điện tử có thể tải truyền thông xã hội, tin nhắn, bản đồ, thời tiết,.... Nó cũng hoạt động giống như một sách điện tử.

Điện thoại này dựa trên hệ điều hành di động Android của Google, sẽ có giá khoảng 600 USD ở các cửa hàng Nga cạnh tranh với giá khoảng 870 USD của iPhone 5c của Apple với cùng bộ nhớ.

Ở châu Âu và Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, YotaPhone sẽ có giá 499 euro (680 USD) và 600 USD.

Hiện Yota đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng trước, phần lớn là ở Nga.

Theo ICTpress




Bình luận

  • TTCN (0)