Hình minh họa

Không chỉ có thế, các cửa hàng còn phát triển những phần mềm ứng dụng giúp ghi nhớ thói quen và sở thích của người tiêu dùng, để có thể cung cấp một trải nghiệm mua sắm cá nhân cho khách hàng, ví dụ như dịch vụ Shopping 2.0 là nơi các cửa hiệu biết giới tính của người mua sắm, thậm chí là còn hiểu được tâm lý của họ vào lúc đó.

Ông Jonathan Wall, nhà đồng sáng lập công ty Index nói: “Chúng tôi coi Amazon như là tấm gương về mạng mua sắm online hữu hiệu. Amazon đã xây dựng một trải nghiệm mua sắm ấn tượng, điều này có được là nhờ vào khả năng nhận ra được đối tượng mua hàng là ai. Những nhà bán lẻ cần phải cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm cá nhân như vậy, bất kể cho dù đó là trực tuyến, ngay tại cửa hiệu hay qua tiếp xúc xã hội”.

Công nghệ này được tích hợp trực tiếp vào hệ thống thanh toán của cửa hàng để thu thập sở thích, thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Khi sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh của cửa hàng, người tiêu dùng được cung cấp thông tin mua sắm mới mỗi khi họ bước chân vào cửa hiệu.

Ông Marc Freed-Finnegan, nhà đồng sáng lập công ty Index nói: “Ứng dụng sẽ nói xin chào mừng ông Mark quay trở lại. Nó sẽ đề xuất một món hàng mới, hay khuyến khích bạn thử món đồ mới”.

Các clip quảng cáo cũng trở nên thông minh hơn khi mà có những công nghệ nhận diện giới tính và trạng thái cảm xúc của người tiêu dùng. Những quảng cáo số hóa trên điện thoại hoặc máy tính bảng sử dụng webcam để phân tích phản ứng của khách và biết được liệu họ có quan tâm đến món hàng quảng cáo hay không.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cập nhật công nghệ còn đang nỗ lực thay đổi phương cách thanh toán. Bên cạnh các loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ thưởng, thẻ quà tặng, bây giờ thị trường còn xuất hiện thẻ đồng xu. Thẻ đồng xu này sử dụng công nghệ số để kết nối tất cả các thẻ tín dụng của bạn thành một chiếc duy nhất. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể dùng để nó để chụp ảnh. Và bây giờ tất cả những gì bạn cần trong chiếc ví của mình chỉ là chiếc thẻ này.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)