Theo thông tin đăng tải trên tờ Wall Street Journal, Apple đã chính thức công bố tên nhà mạng thứ 3 sẽ cung cấp các thiết bị của hãng này vào thời gian tới là China Mobile sau một thời gian dài thỏa thuận.

Các nguồn tin cũng cho biết, Apple sẽ triển khai các buổi giới thiệu iPhone tới khách hàng của China Mobile vào khoảng 18/12 tới với gần 760 triệu khách hàng. Hiện tại các sản phẩm iPhone đang được cung cấp tại thị trường Trung Quốc bởi hai nhà mạng chính là China Unicom và China Telecom. Các sản phẩm của Apple đã nhận được sự chú ý của China Mobile, do đó động thái bắt tay với nhà mạng này của Apple được đánh giá là chiến lược tìm kiếm khách hàng mới đầy tiềm năng trong các năm tới.

Vào tháng 11 vừa qua, cơ quan thông tấn nhà nước chính thức của Trung Quốc là Tân Hoa Xã báo cáo rằng, iPhone sẽ được chính thức bày bán tại trên trang mạng China Mobile vào ngày 18/12 tới, cùng dịp ra mắt dịch vụ 4G LTE trên thị trường mạng không dây tại Trung Quốc.

Apple cũng đã được chính phủ cấp giấy phép để hoạt động trên mạng của China Mobile thời điểm tháng 8 vừa qua. Ngay sau đó, vào tháng 10 Apple cũng đã đăng tin tuyển dụng một vị trí kĩ sư có trình độ chuyên môn sâu rộng về TD-SCDMA - giao thức truyền thông được sử dụng độc quyền bởi China Mobile, khiến nhiều người tin rằng nhà mạng này sớm trở thành nhà phân phối chính thức iPhone của Apple.

Được biết, trong năm 2013 này Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cũng đã đến thăm Trung Quốc 2 lần, cuộc họp với Chủ tịch China Mobile Xi Guohua gần đây nhất là tháng 7 vừa qua. Trong một cuộc họp báo vào tháng 8 mới đây, ông Xi Guohua cho biết các cuộc thảo luận với CEO Apple tập trung chủ yếu vào các vấn đề thương mại và các chi tiết công nghệ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)