Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể là người đàn ông mạnh mẽ nhất, chính trị gia nổi tiếng nhất thế giới (như nhiều người vẫn nói) nhưng ông vẫn chưa thể sử dụng smartphone khác ngoài BlackBerry. Lí do vẫn là vấn đề về an ninh và bảo mật.

Theo một phỏng vấn với hãng tin AFP tại Nhà Trắng hôm thứ 4 (4/12), Tổng thống Obama thừa nhận rằng mình "không được phép" dùng các thiết bị khác như iPhone vì "lí do an ninh". Tuy nhiên, ông vẫn thường xuyên thấy thiết bị của Apple hàng ngày bởi 2 con gái ông, Sasha và Malia vẫn sử dụng và dành khá nhiều thời gian cho nó hàng ngày.

Hiện tại, Obama đang dùng các thiết bị của BlackBerry do phù hợp với hệ thống đánh giá bảo mật của Mỹ. Thực tế, BlackBerry vẫn được biết đến với các thiết bị được bảo mật, mã hóa ở cấp độ quân sự, được tin dùng bởi hàng chục chính phủ, nhà nước cũng như các công ty tư nhân lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhờ sự cải tiến của hàng loạt doanh nghiệp sản xuất smartphone, đặc biệt là vấn đề bảo mật, BlackBerry đang bị thay thế bởi các hãng khác. Mặc dù vậy, theo hệ thống đánh giá bảo mật của Mỹ, iPhone vẫn chưa đủ tiêu chuẩn an toàn để có thể sử dụng trong Nhà Trắng.

Trong tháng 5 vừa qua, iOS 6 cũng đã được cấp chứng nhận FIPS 140-2 đạt chuẩn an toàn (độ rủi ro thấp), iPad, iPhone cũng đã được cung cấp cho quân đội. Nhưng không lâu sau đó, những thiết bị này đã bị Bộ Quốc phòng Mỹ thu hồi.

Trở lại năm 2010, Obama trong một cuộc nói chuyện truyền hình, Tổng thống Obama cũng từng cho rằng các sản phẩm của BlackBerry khá "buồn tẻ" nhưng vẫn phải sử dụng do vấn đề bảo mật.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)