Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc của VNPT cho biết, đến tính đến ngày 30/11 VNPT sẽ đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2013 và đạt lợi nhuận tăng 76%.

Trước đó, VNPT cho biết doanh thu của doanh nghiệp này trong năm nay không tăng nhiều so với năm 2013. Tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm của VNPT chỉ tăng 1% so với cùng kì năm trước. Trong cơ cấu doanh thu, dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ nhất là dịch vụ giá trị gia tăng nội dung, tăng khoảng 45% so năm ngoái. Một mảng dịch vụ khác nữa của VNPT cũng tăng trưởng khá là dịch vụ băng rộng cáp quang - tăng 26% về doanh thu và đang tiếp tục phát triển tốt về số lượng thuê bao.

Trong khi mảng băng rộng và dịch vụ giá trị gia tăng của VNPT tăng trưởng mạnh thì mảng di động có vẻ chững lại. Đầu tháng 11/2013, Bộ TT&TT cho biết, năm 2013 VNPT đã giảm 10 triệu thuê bao di động. Hiện Việt Nam chỉ còn 91 triệu thuê bao di động đang phát sinh cước và đây là con số sử dụng phù hợp với thị trường hiện nay. Bộ TT&TT cho rằng, việc thống kê sụt giảm này là tín hiệu mừng bởi nó đánh giá đúng thực tế thị trường và giúp thị trường phát triển bền vững.

Để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, VNPT đang đề xuất cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên phạm vi toàn quốc nhằm tận dụng thế mạnh của mình. Dự kiến, Bộ TT&TT sẽ cấp phép cho VNPT cung cấp dịch vụ này trong thời gian tới.

Trong năm 2012, doanh thu của VNPT là 130.000 tỉ đồng và lợi nhuận là 8500 tỉ đồng.

Theo ICTNews




Bình luận

  • TTCN (0)