Tính đến tháng 10/2013, số lượng tên miền ".vn" duy trì thực tế trên mạng là trên 260.000 tên. Tên miền ".vn" giữ được tốc độ tăng trưởng tốt ngay cả trong những giai đoạn chịu sự tác động trước tình hình khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới.

Đây là một trong những nội dung được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức công bố trong Báo cáo tài nguyên Internet 2013.

Kể từ năm 2011 đến nay, tên miền ".vn" liên tục là tên miền quốc gia có số lượng đăng kí sử dụng cao nhất khu vực Đông Nam Á - ASEAN. Tốc độ tăng trưởng bình quân 172%/năm.

Ấn phẩm Báo cáo tài nguyên Internet 2013 cung cấp đầy đủ thông tin về các sự kiện quan trọng đối với sự phát triển của Internet Việt Nam trong năm 2013. Đầu tiên phải kể tới sự kiện Việt Nam chính thức khai trương dịch vụ trên nền IPv6 (Giao thức liên mạng thế hệ 6) trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo “Ngày IPv6 Việt Nam” ngày 06/5/2013. Sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 500 chuyên gia cấp cao đến từ nhiều hãng thiết bị, hạ tầng mạng viễn thông và Internet nổi tiếng trên thế giới, các doanh nghiệp viễn thông và Internet cùng các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tính đến tháng 11/2013 đã có 34 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp được phân bổ IPv6.

Bên cạnh các thông tin về tình hình phát triển tài nguyên Internet là thông tin thống kê và giới thiệu về hệ thống máy chủ tên miền quốc gia (DNS) và Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) - hạ tầng kĩ thuật quan trọng hỗ trợ thúc đẩy phát triển Internet nói chung của Việt Nam.

Năm 2013 cũng ghi một dấu mốc quan trọng về sự hội nhập Internet quốc tế của Việt Nam qua việc Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 143 của Tổ chức hỗ trợ tên miền cấp cao mã quốc gia (ccNSO) thuộc Tổ chức quản lý tên miền và địa chỉ Internet quốc tế (ICANN) vào ngày 20/11/2013.

Theo Chính Phủ



Bình luận

  • TTCN (0)