Google Takeout

Google đã chính thức cho phép người dùng tải về ban sao dữ liệu của mình trên các dịch vụ Gmail và Google Calendar, đây là một tính năng được nhiều người dùng yêu cầu lâu nay.

Kể từ bây giờ người sử dụng các dịch vụ trên đã có thể sao lưu email và lịch làm việc của mình hoặc trích xuất dữ liệu từ các dịch vụ này để sử dụng cho các dịch vụ trên các trang web khác. Định dạng của file được xuất ra là MBOX. Không những vậy, file trích xuất có khả năng tùy biến rất cao, người dùng không nhất thiết phải trích xuất toàn bộ dữ liệu mà có thể chỉ chọn một nhãn hoặc một lịch nào đó mình muốn trích xuất.

Tính năng mới này là một phần của dịch vụ Google Takeout. Trước Gmail và Google Calendar thì Google cũng hỗ trợ người dùng tải về và trích xuất dữ liệu của mình từ các dịch vụ Google+, YouTube, Google Contacts, Google Drive, Google Voice, Google Profile, Google Location History, Google Hangouts.

Hiện tại tính năng tải thư đối với Gmail chưa thể sử dụng được mà người dùng sẽ phải đợi đến đầu năm sau, có lẽ nhà phát triển muốn hoàn thiện hơn tính năng cho dịch vụ này.

Đây là một động thái khá muộn màng của Google khi mà đáng lẽ những tính năng này đã phải có từ lâu. Có lẽ Google đã nhận ra sự đe dọa từ phía hai đối thủ lớn của mình là Yahoo! (Yahoo! Mail) và Microsoft (Outlook) khi mà các đối thủ này liên tục tung ra những tính năng mới để giữ chân người dùng của mình thậm chí là lôi kéo người dùng của đối thủ và những người dùng mới. Đây chắc hẳn là một cuộc cạnh tranh dai dẳng và khốc liệt khi mà tiềm lực của cả ba bên khiến cho mọi người không thể dự đoán trước được điều gì.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Minh Trí  262

Lỗi

dòng đầu tiên "bản sao" mới đúng, nhờ anh chị biên tập sửa giùm em.