Chọn Lumia 520 hay HTC 8S là một câu hỏi không dễ để trả lời đối với nhiều người dùng khi chọn mua một mẫu smartphone ở tầm giá 3 triệu đồng hiện nay, bởi mỗi model đều có những nét hấp dẫn riêng.

Bất ngờ quay trở lại thị trường VN cuối năm 2013, chiếc HTC 8S tầm trung "vô tình" có mức giá lẫn cấu hình khá tương đương với mẫu Lumia 520 ăn khách của Nokia. HTC 8S hiện được bán với giá 3,3 triệu đồng (giảm 50% so với trước), trong khi Lumia 520 vừa hạ giá từ 3,5 triệu đồng xuống còn 3 triệu đồng.

Cả hai đều sử dụng màn hình 4 inch, kích cỡ tổng thể gần như tương đương. Về mặt âm thanh, HTC 8S trội hơn nhờ trang bị công nghệ danh tiếng Beats Audio.

Màn hình của HTC 8S và Lumia 520 có độ sáng khá tương đương nhau. Tuy nhiên, HTC 8S cho tông màu dịu mát, còn Lumia 520 cho màu ấm và có vẻ hơi ám vàng. Ngoài ra, trải nghiệm cũng cho thấy smartphone của HTC có cảm ứng nhanh và nhạy hơn.

Khi chạm tay vào màn hình của HTC 8S, người dùng có cảm giác như chạm vào mặt kính, trong khi Lumia 520 lại cho cảm giác như chạm vào một mặt nhựa.

Ảnh
HTC 8S và Lumia 520 có độ dày khá tương đương nhau.
Ảnh
Vị trí các phím vật lí cũng có nhiều điểm chung.
Ảnh
Tuy nhiên, khối lượng của HTC 8S (113 gram) nhẹ hơn một chút so với Lumia 520 (124 gram).

Tuy độ dày thực tế nhỉnh hơn Lumia 520, nhưng HTC 8S vẫn tạo cảm giác mỏng hơn.

Trong khi Lumia 520 chọn thiết kế nguyên khối, HTC 8S lại phá cách với phần dưới đổi màu.

Đều được trang bị camera 5 Mpx, nhưng HTC 8S lại có thêm đèn flash trợ sáng và làm đèn pin khi cần thiết.

Bù lại, Nokia Lumia 520 được cài đặt phần mềm chụp ảnh với nhiều tùy chỉnh thông minh.

Mặt dưới của Lumia 520 và HTC 8S, cả hai đều sử dụng phím cảm ứng đúng với phong cách của Windows Phone.

Khi chụp trong nhà và không sử dụng đèn flash, Lumia 520 có thể tự bù sáng để bức ảnh đẹp mắt hơn.

Sau khi đổi góc chụp với HTC 8S, chiếc smartphone của Nokia vẫn cho ảnh sáng hơn. Như vậy, lợi thế của chiếc HTC 8S là màn hình, cảm ứng và đèn flash, trong khi điểm mạnh của Lumia 520 nằm ở camera thông minh, giá rẻ hơn và nhiều ứng dụng được hỗ trợ từ Nokia.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)