Sony Ericsson G900
Chúng ta đã được biết đến những mẫu điện thoại "5 chấm" mới của Sony Ericsson, Nokia, Samsung và LG khi chúng ra mắt vào những tháng đầu năm. Bên cạnh đó thì vào cuối năm nay, chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng model "5 chấm" mới nhất từ Motorola, hỗ trợ video 720p (30 fps) sử dụng bộ cảm biến hình ảnh KAC-05020 từ Kodak.

Sony Ericsson thành công khi tích hợp ống cứng Cyber shot sánh đôi với màn hình cảm ứng. Nokia thu hút người tiêu dùng với Carl Zeiss. Samsung và LG cũng không chịu kém thế khi cho ra Samsung G800 và LG Viewty với những cải tiến vô cùng thú vị.

Và sau đây là top 9 điện thoại sở hữu camera 5 chấm đã và sẽ ra mắt trong thời gian tới:

Sony Ericsson G900

Đây là chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng có thể điều chỉnh các thông số của camera từ màn hình này, là phiên bản sau của G700. Sở hữu camera 5 megapixel tự động lấy nét và kết nối Wi-Fi, hỗ trợ phần mềm nhận dạng chữ viết tay. Tuy nhiên không hỗ trợ kết nối 3G cũng như tốc độ kết nối không cao, không nhận dạng cữ viết tay.

Chiếc điện thoại này sẽ xuất hiện trong tháng 6/2008 với giá bán là 500 USD.

Sony Ericsson C902

Ảnh
Sony Ericsson C902

Ấn tượng với thiết kế khá mỏng chỉ có 10,5 mm, C902 trông khá giống với W880i Walkman cũng sở hữu camera 5 megapixel. Song qua so sánh, C902 gây ấn tượng với khả năng tự động điều chỉnh tiêu cự của mình, cũng như khả năng nhận dạng khuôn mặt trong một khung hình, button thiết đặt cảm biến thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó máy gây chú ý với khả năng định vị toàn cầu GPS. Điểm hạn chế là ống zoom quang học không được xa, hoạt động kém chất lượng.

Chiếc điện thoại này ra mắt vào tháng 6/2008 với mức giá cho thị trường là 500 USD.

Nokia 6220 Classic

Ảnh
Nokia 6220 classic

Không thuộc dòng N-series đa phương tiện của Nokia, song 6220 Classic vẫn mang trên mình những tính năng cao cấp. Và một trong những tính năng đó là trang bị camera 5 megapixel. Với ống kính Carl Zeiss, người dùng có thể chụp những khung hình với độ phân giải cao với sự hỗ trợ của đèn flash Xeon. Điểm thú vị ở chiếc điện thoại này là dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến qua Flickr. Chính thức xuất hiện vào tháng 7/2008 với giá 350 USD.

Nokia N96

Ảnh
Nokia N96

Thiết kế hợp thời trang, được đánh giá là model hoàn thiện nhất trong những dòng N sử dụng HĐH Symbian. N96 là phiên bản nâng cấp của N95 sử dụng DVB-H cho phép xem truyền hình trực tuyến tại bất cứ đâu. Hỗ trợ trình duyệt WEB đa năng, kết nối HSDPA, Wi-Fi và định vị toàn cầu A-GPS. Những tấm hình chụp từ N96 trông rất tuyệt khi có sự hỗ trợ của ống kính Carl Zeiss và đèn LED flash. Song điểm đáng tiếc ở chiếc điện thoại này là không có màn hình cảm ứng, vì trên thực tế xét một cách tổng thể người dùng Symbian cần một sự biến đổi lớn mang tính bất ngờ, đột phá cao. N96 có mặt trên thị trường vào tháng 8/2008 với giá hiện tại là 750 USD.

LG Secret KF750

Ảnh
LG Secret KF750

Là chiếc điện thoại "chào đời" muộn rất của LG sau LG Chocolate và LG shine. Cũng đứng trong hàng ngũ "5 chấm" LG Secret KF750 có khả năng tự động điều chỉnh tiêu cự, tự động lấy nét. Cho ảnh chụp đạt chuẩn ISO800 và video chất lượng cao 120 fps. Với phần mềm biên tập chuyên dụng Movie Maker, người dùng có thể tự tạo cho mình những thước phim "độc nhất vô nhị". Bên cạnh đó máy còn có những tính năng đa phương tiện khác như Touch Media, Office apps, login Gmail, Google Maps, xem Youtube và nhiều hơn nữa. Chiếc điện thoại này sẽ xuất hiện vào tháng 5 này và giá thì vẫn được giữ kín.

Samsung SGH-G810

Ảnh
Samsung SGH-G810

Sử dụng HĐH Symbian S60 phiên bản mới nhất, khả năng định vị toàn cầu GPS, kết nối HSDPA tốc độ cao. Có thể nói đây là "con cưng" của Samsung khi được thừa hưởng tính năng chụp hình cao cấp của G600 và G800 đó là: hỗ trợ tự động lấy nét, ống zoom quang học 3X. Song theo đánh giả thử nghiệm thì tính năng record hoạt động khá tồi và ứng dụng Map không tốt như các thiết bị khác. Xuất hiện chính thức vào tháng 6/2008 với giá 800 USD.

Samsung G400

Ảnh
Samsung G400

Nổi bật với kiểu dáng gập với hai màn hình cỡ lớn,một màn hình trong 2,2-inch và một màn hình ngoài cảm ứng 2,2-inch, là model thừa hưởng người anh đi trước Soul. Với màn hình ngoài, người dùng có thể điều khiển FM radio, music, camera hay photo album... G400 có camera 5 megapixel nhận dạng khuôn mặt và ổn định hình ảnh, kết nối HSDPA tốc độ cao 7,2 Mbps, truy cập Web và chia sẻ trực tiếp những tấm hình hay video có được từ chiếc điện thoại này. G400 cũng sẽ ra mắt trong tháng 6 tới với giá 300 USD.

Samsung SGH-F480

Ảnh
Samsung SGH-F480

Kiểu dáng khá giống LG Prada, thu hút người dùng với công nghệ TouchWiz UI với những những hiệu ứng trực quan bắt mắt. Bên cạnh đó thì các widget được thiết kế khá ấn tượng, chúng ta có thể di chuyển các widget trên "home screen" hài hòa và vô cùng thú vị. Camera "5 chấm" cũng hỗ trợ khả năng tự động lấy nét và LED flash. SGH-F480 chạy trên hệ thống mạng 3 băng tần GSM, kết nối 3G/HSDPA tốc độ cao. Với các tính năng cao cấp của mình, chiếc điện thoại này dường như hướng vào thị trường giải trí đa phương tiện. Điểm đáng chê ở đây là thao tác soạn tin nhắn tương đối vất vả, do các mặt chữ được bố trí khá dày trên một màn hình cảm ứng nhỏ. Và không tương thích với mạng 3G tại Mĩ. Xuât hiện chính thức vào tháng 6 tới, giá chưa thấy thông báo.

Samsung SGH-F490

Ảnh
Samsung SGH-F490

Được coi là Iphone của Samsung, SGH-F490 có màn hình cảm ứng rộng tới 3,2 inch với công nghệ phản hồi xúc giác. Tuy vậy, camera 5 "chấm" của máy lại chỉ có đèn flash LED yếu ớt và không có tính năng tự động lấy nét. F490 mạnh về kết nối với HSDPA, hỗ trợ duyệt web bên cạnh xem phim, giải trí đa phương tiện.

Mạnh Tùng (Theo InfoSyncWorld)


Bình luận

  • TTCN (0)