Năm 2013 sắp kết thúc, những sự kiện đình đám đi kèm hàng loạt cái tên đáng mong đợi cũng đã được trình làng. Trong số đó, smartphone ghi nhiều dấu ấn hơn cả với các sản phẩm đến từ Apple, Samsung, LG, Sony,...

Vậy bước sang năm tới những sản phẩm smartphone nào sẽ tiếp tục là tâm điểm của mọi sự chờ đón? Hãy cùng điểm lại một số siêu phẩm đã lộ diện và những siêu phẩm vẫn còn đang trong quá trình rò rỉ thông tin sẽ xuất hiện chính thức vào năm 2014 sau.

HTC M8/HTC One 2

Những tin tức rò rỉ đầu tiên về M8 của HTC đã xuất hiện từ tháng 7/2013. Đây được coi là một cách gọi khác của phiên bản sẽ kế nhiệm chiếc HTC One đình đám bởi chiếc One trước đó cũng bị rò rỉ trước khi ra mắt với tên mã M7.

Trong một vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế gần đây giữa HTC và Nokia, thẩm phán nước Anh cũng đã vô tình tiết lộ sự tồn tại của một siêu phẩm HTC mới trong đầu năm 2014 mà theo tên gọi sản phẩm sẽ có thể sẽ là HTC One Two.

Như vậy, thống nhất những tin tức rò rỉ lại với nhau, dễ dàng suy ra sự liên quan khá rõ ràng giữa thời điểm ra mắt của hai siêu phẩm rò rỉ này bởi trước đó HTC cũng đã chính thức giới thiệu ra công chúng chiếc điện thoại Android cao cấp HTC One vào ngày 19/2, trước thềm MWC 2013. Cũng cần biết rằng HTC luôn là hãng có những truyền thống và chuẩn mực ra mắt sản phẩm nhất định.

Ngoài ra, theo các rò rỉ gần đây cho hay, HTC M8 hoặc có thể là HTC One Two sẽ là smartphone cao cấp tiếp theo của HTC với chipset Snapdragon 800 có tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB và đồ họa Adreno 330. Máy cũng sẽ có màn hình 5 inch cỡ lớn với độ phân giải Full HD, HĐH Android 4.4 KitKat trên nền giao diện Sense 6.0 và nhiều khả năng máy vẫn sẽ có thiết kế nhôm nguyên khối như HTC One.

Sony Xperia Z2/Avatar

Sony dường như có thể sẽ là nhà sản xuất đầu tiên công bố bản cập nhật thiết bị mới nhất trong năm 2014 sắp tới, ít nhất theo những nhận định và phân tích về thời điểm ra mắt sản phẩm trong nhiều năm qua của hãng sản xuất di động Nhật Bản.

Tại triển lãm CES 2013 đầu năm nay, Sony đã chính thức trình làng siêu phẩm Xperia Z và chỉ 8 tháng sau, hãng tiếp tục giới thiệu tiếp phiên bản chống nước, sở hữu camera khủng có tên Xperia Z1. Tuy nhiên theo dự đoán, nhiều khả năng Sony sẽ sớm công bố phiên bản kế nhiệm cho chiếc Xperia Z1 với tên gọi là Xperia Z2 hay có tên mã khác là Avatar tại CES 2014 như rò rỉ gần đây.

Xperia Z2 được mong chờ sẽ là chiếc điện thoại tiếp theo nối tiếp sự thành công trong cảm hứng thiết kế thon gọn và mỏng manh của dòng Xperia.

Bên cạnh đó, cấu hình sản phẩm cũng sẽ là một điểm gây ấn tượng mạnh với người dùng với cấu dình dự đoán: VXL Snapdragon 800, RAM 3 GB, màn hình 5,2 inch cỡ lớn có độ phân giải Full HD, có thể được hỗ trợ công nghệ quay video 4K như trên các dòng sản phẩm TV 4K của Sony.

Nokia Lumia 929

Nokia đã có một năm 2013 đầy bận rộn với việc lần lượt cho ra mắt rất nhiều các dòng sản phẩm từ smartphone cho tới MTB, trong đó chiếc Lumia 1520 được coi là smartphone chạy Windows Phone cao cấp nhất của hãng. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Nokia vẫn còn đang ấp ủ cho sự ra mắt của rất nhiều các dòng sản phẩm khác trong phân khúc Windows Phone mà có thể thấy rõ nhất là chiếc Lumia 929 rò rỉ gần đây.

Theo đó, Nokia Lumia 929 dường như sẽ là một sản phẩm đã được xác định sẵn, là model độc quyền dành cho nhà mạng Verizon, nhưng cũng sẽ là một sản phẩm đáng mong đợi nếu như người dùng thực sự ưa thích.

Những rò rỉ ban đầu cho thấy, Lumia 929 sẽ có màn hình 5 inch Full HD, camera PureView 20 Mpx giống như trên chiếc Lumia 1520, VXL Snapdragon 800, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB (không hỗ trợ mở rộng), NFC, Wi-Fi, Bluetooth 4.0 và sạc không dây Qi. Đặc biệt, thiết kế vỏ kim loại sẽ chính là điểm nhấn quan trọng tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm này so với những dòng thiết bị đi trước.

Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 thực sự là siêu phẩm đáng mong đợi nhất trong năm 2014. Vậy nó có điểm gì khiến giới công nghệ phải tò mò đến vậy?

Theo những tin đồn từ trước tới nay,Galaxy S5 sẽ là sản phẩm đầu tiên trong dòng Galaxy S sở hữu thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, màn hình 5,25 inch với độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel), mật độ điểm ảnh 560 ppi cho chất lượng hiển thị sắc nét. Về cấu hình, máy được cho sẽ trang bị VXL Snapdragon 800 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB và máy ảnh 16 Mpx.

Dự kiến siêu phẩm này sẽ sớm chạm ngõ làng công nghệ vào khoảng thời gian tháng 4, giống như thời điểm hãng ra mắt Galaxy S4 trong năm nay, đôi khi sớm hơn. Đây cũng là smartphone được cho là sẽ sản xuất tại Việt Nam

LG G Flex

Ra mắt sớm vào thời điểm cuối tháng 10 vừa qua nhưng có lẽ phải chờ đến sang năm thì người dùng toàn cầu mới có thể tận "mục sở thị" một trong những chiếc smartphone có xu hướng thiết kế đỉnh cao của năm 2013 với màn hình cong và khả năng uốn dẻo ở mức khởi đầu tạo tiền đề cho những đột phá trong tương lai.

Thông số kĩ thuật của máy bao gồm màn hình HD OLED uốn cong theo chiều dọc kích thước 6 inch, VXL 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB, máy ảnh chính 13 Mpx và chạy HĐH Android 4.3 Jelly Bean.

Máy có trọng lượng khá nhẹ chỉ có 177 gram và độ mỏng khoảng 7,9 mm cùng viên pin có thiết kế cong đặc biệt dung lượng 3500 mAh. Một điểm nhấn khác trên máy nữa là khả năng tự phục hồi sau khi bị xước vô cùng ấn tượng, điều mà tưởng chừng chỉ có trên lí thuyết và các bộ phim viễn tưởng.

Được biết, sản phẩm mới vừa được bán ra tại thị trường Hàn Quốc và một số thị trường chọn lọc trên thế giới trong đó có Hồng Kông và Singapore.

Samsung Galaxy Round

Khác với LG G Flex, chiếc điện thoại với màn hình uốn cong nhưng là theo chiều ngang Galaxy Round của Samsung vẫn chưa được xác nhận là có thực sự được "xuất ngoại" trên toàn thế giới hay không.

Hiện nay, mẫu máy này mới chỉ được rao bán tại thị trường Hàn Quốc với mức giá cao nhất ngưởng với 1013 USD.

Về cấu hình, Galaxy Round sở hữu màn hình cong OLED tương tự như LG nhưng khác về phương của độ cong cùng tính năng đặc biệt Gravity Effect. Màn hình chính có kích thước lên tới 5,7 inch, bên trong là VXL lõi tứ Snapdragon 800, tốc độ xử lí 2,3 GHz, RAM 3 GB, camera sau 13 Mpx và pin dung lượng 2800 mAh.

Máy có độ dày 7,9 mm, nặng 154 gram và vận hành trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean của Google.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)