Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) Trung Quốc đã chính thức cấp giấy phép phát hành công nghệ TD-LTE (Time Division - Long Term Evolution) cho 3 nhà mạng lớn tại nước này gồm China Mobile, Chine Telecom và China Unicom.

China Mobile đã áp dụng TD-LTE cho mạng di động 4G của mình, trong khi China Telecom và China Unicom sẽ chú trọng công nghệ FDD (Frequency Division Duplexing) LTE cho mạng 4G với TD-LTE là tiêu chuẩn phụ trợ. Kế hoạch triển khai FDD LTE / TD LTE của China Telecom dựa trên khả năng kết cấu hạ tầng sẽ với cấu hình 07:03, trong khi tỉ lệ mà China Unicom hướng tới là 08:02.

Được biết, trong năm 2013 nhà mạng China Mobile đã thiết lập mạng lưới TD-LTE cho khoảng 300 thành phố trên khắp đất nước Trung Quốc và đã mua hơn một triệu thiết bị đầu cuối TD-LTE. Sắp tới, China Mobile sẽ chính thức phân phối các sản phẩm iPhone 5s và iPhone 5c của Apple hỗ trợ mạng TD-LTE. Cuối năm 2014, China Mobile lên kế hoạch phát hành thiết bị TD-LTE của riêng mình tại thị trường Trung Quốc với giá 164 USD.

China Mobile cho biết, tính đến thời điểm giữa tháng 10/2013 đã có 23 mạng lưới TD-LTE hoạt động trong lĩnh vực thương mại tại 18 quốc gia và hơn 40 mạng lưới khác đang được lên kế hoạch triển khai vào thời gian tới.

Theo DigiTimes



Bình luận

  • TTCN (0)