Apple đã trả cho hãng luật hàng đầu bên ngoài gần 60 triệu USD để tiến hành vụ kiện lại Samsung ở một tòa án liên bang ở California, theo những văn bản pháp lí được đệ trình vào cuối ngày 6/12.

Apple và Samsung đã có những kiện tụng toàn cầu về những bản quyền sáng chế của nhau. Hai đối thủ công nghệ di động này đã ra tòa hai lần trong 2 năm qua ở một tòa án liên bang Mỹ ở San Jose, California và hội đồng xét xử lí đã phán quyết Samsung phải trả gần 930 triệu USD cho Apple.

Trong hồ sơ nộp tòa, Apple đề nghị thẩm phán Lucy Koh yêu cầu Samsung trả 15,7 triệu USD cho tổng số tiền Apple đã trả các chi phí pháp lí.

Apple không có bình luận và Samsung từ chối bình luận.

Trong kiến nghị phí trả, Apple cho biết công ty này đã trả cho hãng luật Morrison & Foerster gần 60 triệu USD trong suốt tháng trước, chưa kể các luật sư tính chưa tới 100.000 USD trong vụ kiện này.

Apple đã được hãng luật Morrison & Foerster tính phí giảm đáng kể so với phí chuẩn, bởi vì mối quan hệ lâu dài với hãng luật này, Apple cho biết. Bên cạnh đó, Apple sẽ trả cho hãng luật khác là WilmerHale, gần 2 triệu USD tiến phí vì các tổn hại kéo dài 1 tuần trong vụ xử lại diễn ra tháng trước.

Theo ICTPress/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)