Google được cho là đang có kế hoạch phát hành Tivi thông minh (smart TV) với tên gọi Nexus TV vào năm 2014.

Trích dẫn nguồn tin dấu tên từ trang The Infomation, The Verge cho biết một TV thông minh của Google đang trong giai đoạn hoàn chỉnh để có thể ra mắt vào mùa hè, tức nữa đầu năm 2014. Chiếc smart TV này được gã khổng lồ tìm kiếm đặt tên là Nexus TV, rất gần gũi với dòng thiết bị thông minh của hãng này.

Nguồn tin trên có thể cho thấy Google đã không thể từ bỏ tham vọng làm chủ các thiết bị giải trí phòng khách của mình. Chiếc TV được cho là sẽ chạy nền tảng Android tích hợp sẵn các nguồn phát video từ các dịch vụ như Netflix, Hulu và YouTube cùng một số trò chơi video.

Thông tin trên còn được khẳng định khi hồi tháng 7/2013 trang Nhật báo phố Wall (WSJ) cho rằng một thiết bị truyền hình tương tự chạy Android đã được trình diễn tại triển lãm CES 2013 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Tuy nhiên thiết bị này được điều khiển bởi nhiều cảm biến chuyển động và có thể điều khiển bởi các smartphone.

Điều này khác với báo cáo trên khi cho rằng các TV thông minh của Google sẽ được đóng gói với một bộ điều khiển từ xa tích hợp bàn cảm cứng, thậm chí bao gồm cả một set-top box đi kèm, mặc dù không đề cập đến các cảm biến chuyển động.

Nếu báo cáo trên là chính xác, Google dường như đang theo đuổi một chiến lược khá giống Amazon trong những năm tiếp theo, một smart TV đi kèm một set-top box không hỗ trợ truyền hình trực tiếp. Điều này sẽ giúp Google có thể tránh được những rắc rối với các nhà cung cấp nội dung truyền thống.

Mong rằng chúng sẽ không chết yểu như Nexus Q, một thiết bị với ý tưởng trở thành "trung tâm giải trí" thực thụ trong phòng khách của Google.

Theo NLĐ/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)