840 Evo mSATA SSD là dòng ổ SSD mới được Samsung công bố, bao gồm các phiên bản có dung lượng khác nhau từ 120 GB đến cao nhất là 1 TB, mức dung lượng cao nhất thế giới hiện nay cho ổ mSATA SSD.

Theo Samsung thì 840 EVO mSATA SSD của hãng sử dụng bộ nhớ flash triple-level cell (TLC), một sự thay thế hiệu quả hơn để cho phép công ty bán ổ đĩa mới với mức giá cạnh tranh, trong khi tốc độ của nó vẫn đảm bảo nhanh hơn nhiều so với ổ cứng cơ thông thường. Cụ thể, ổ mSATA SSD mới có tốc độ đọc và ghi tối đa là 540 MB/s và 530 MB/s tương ứng.

Ổ mSATA SSD có kích thước nhỏ hơn nhiều so với ổ cứng 2,5 inch thông thường trên các máy tính xách tay (MTXT), biến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các máy tính cỡ nhỏ hoặc sử dụng như là đĩa cứng thứ 2.

Điểm sáng ở dòng mSATA SSD mới được Samsung ra mắt chính là nó cung cấp dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB (1000 GB), mức cao nhất cho ổ mSATA SATA hiện nay. Để làm được điều này, sản phẩm trang bị 4 gói bộ nhớ flash với mỗi gói trang bị 16 lớp chip nhớ 128 Gb. Sản phẩm mỏng 3,85 mm và nặng 8,5 gram, thấp hơn đến 92% so với trọng lượng của một ổ HDD điển hình.

Trong thông báo trên Samsung Tomorrow, giá bán của sản phẩm vẫn chưa được đưa ra, nhưng sẽ không hề rẻ. Dự kiến sản phẩm sẽ được bán ra thị trường ngay trong tháng này.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)