Samsung được cho sẽ có một kế hoạch lớn cho bộ phận di động trong năm tới nhưng với smartphone, có vẻ như hãng đang muốn chạy chậm lại trong cuộc đua trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Báo cáo từ trang Etnews Hàn Quốc cho biết, Samsung có lẽ đang muốn giảm dần sự phụ thuộc của mình vào thị trường smartphone và cũng là để tránh đà suy giảm của thị trường này trong thời gian tới nên hãng đã hạ thấp mục tiêu bán smartphone trong năm sau.

Cụ thể, các con số dự báo trước đó của Samsung là 360 triệu chiếc smartphone sẽ được bán ra trên toàn cầu vào năm 2014 nhưng tới báo cáo này, con số đã giảm đi khoảng 8,3% tức là chỉ còn 330 triệu máy, một con số nhìn chung vẫn còn cao hơn so với con số 290 triệu máy được đặt ra cho năm 2013 này của Samsung.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Samsung sẽ đặt tất cả câu chuyện kinh doanh của mình vào smartphone. Dự đoán, động thái này có thể là để mở đường cho chiến lược tập trung vào phân khúc MTB trong năm 2014. Bằng chứng rõ ràng nhất gần đây là những tin đồn liên quan đến các mẫu MTB màn hình 12,2 inch và 13,3 inch sử dụng công nghệ AMOLED được cho sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ngoài ra, khi quay trở lại với vấn đề smartphone của Samsung, một điều dễ nhận ra nhất hiện nay đó chính là thị trường smartphone đặc biệt là dòng cao cấp của hãng dường như đã đạt tới điểm bão hòa và cần phải tìm tới một hướng đi mới. Trong khi đó một số dòng giá rẻ được cho vẫn sẽ là mục tiêu quan tâm khi mà nó vẫn còn đang đem lại nhiều khoản lợi nhuận khả quan cho hãng.

Theo Sammobile



Bình luận

  • TTCN (0)