Hãng sản xuất chip Đài Loan được cho là đang nghiên cứu một vài mẫu chip dành cho smartphone và MTB có bao gồm cả mô hình kiến trúc VXL 64 bit và có thể cả chip 8 lõi mới.

Theo Liliputing, mẫu chip sử dụng nền tảng kiến trúc xử lí 64 bit mới của Qualcomm sẽ có tên là Snapdragon 410 với khả năng tích hợp sẵn công nghệ mạng 4G LTE hứa hẹn có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau. Trong khi đó, Qualcomm cũng có thể sẽ ra mắt một dòng chip 8 lõi mới, đồ họa Adreno 430, với mã hiệu là MSM8994 hay APQ8094, theo nguồn tin từ phía Trung Quốc cho hay.

Như đã biết thì các dòng chip thuộc series 400 của Qualcomm thường dành cho các dòng thiết bị tầm trung, tuy vậy thì nó vẫn có thể sử dụng chip 8 lõi hay một chip 64 bit, một thiết kế dành riêng cho các thiết bị có hiệu suất cao. Trong năm 2013 này, Qualcomm đã cho ra mắt thị trường hai mẫu chip mới có hiệu suất xử lí gần như nhanh nhất thị trường hiện nay có tên Snapdragon 600 và Snapdragon 800.

Tuy hãng không thực sự là nhà sản xuất chip đầu tiên sản xuất chip 64 bit hay chip di động 8 nhân mới bởi nhiều bước đi trước của các tên tuổi khác như Apple, Samsung và MediaTek, nhưng chắc chắn rằng sẽ không có bất kì một sự thừa thãi nào trên thị trường đối với tất cả các nhà sản xuất chip di động khi hiện nay nhu cầu về các thiết bị công nghệ vẫn đang phát triển không ngừng.

Theo Liliputing



Bình luận

  • TTCN (0)