Hình ảnh một chiếc điện thoại cơ bản cùng với nền tảng hoàn toàn mới của Nokia vừa bị rò rỉ cho thấy nhiều khả năng hãng điện thoại Phần Lan vẫn đang tiếp tục đầu tư vào phân khúc điện thoại cơ bản giá rẻ, thay vì chỉ tập trung trên thị trường smartphone.

Theo đó, một độc giả giấu tên mới đây đã gửi đến cho trang công nghệ PhoneArena hình ảnh của một chiếc điện thoại cơ bản mới của Nokia, được cho là có tên gọi Nokia R. Sẽ không có gì đáng chú ý nếu như chiếc điện thoại này không sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới do Nokia đang xây dựng và phát triển.

Thoạt nhìn Nokia R không khác là mấy so với những mẫu điện thoại cơ bản giá rẻ mà Nokia đã ra mắt trước đây, tuy nhiên theo nguồn tin giấu tên này, được trang bị một màn hình khá lớn, lên đến 2,4 inch với độ pân giải 320 x 240 pixel và khả năng hiển thị 65 ngàn màu. Máy có bộ nhớ RAM 16 MB, khả năng chơi MP3 và bắt sóng FM cùng thỏi pin có dung lượng 1100 mAh.

Đáng tiếc nguồn tin giấu tên không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nền tảng mới mà Nokia trang bị cho chiếc điện thoại của mình, điểm đáng chú ý nhất trên chiếc điện thoại này, tuy nhiên nhiều khả năng đây có thể là một biến thể của nền tảng S40 trước đây, hoặc có thể là một nền tảng hoàn toàn mới được Nokia xây dựng dành cho các thế hệ điện thoại cơ bản mới của mình.

Cũng theo nguồn tin này Nokia R dự kiến sẽ được Nokia ra mắt vào tháng 4 năm sau.

Hiện tại thị trường điện thoại cơ bản vẫn đang là thị trường quan trọng trong doanh thu của Nokia, trong bối cảnh hãng điện thoại vẫn chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường smartphone với nền tảng Windows Phone. Bên cạnh đó, thị trường điện thoại cơ bản vẫn đang có một chỗ đứng nhất định tại những quốc gia nghèo và đang phát triển, nơi smartphone vẫn còn quá xa xỉ so với phần lớn người dùng.

Theo Dân trí / PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)