Khi mà những báo cáo về việc Qualcomm đang phát triển VXL 64 bit xuất hiện không lâu thì hãng đã chính thức giới thiệu mẫu VXL tầm trung mới nhất của hãng có tên Snapdragon 410 với kiến trúc xử lí 64 bit đầu tiên và hỗ trợ kết nối LTE.

Không phải là một dòng VXL nào khác thuộc series Snapdragon 800 như suy nghĩ của nhiều người, Qualcomm đã chính thức tham gia vào cuộc đua VXL 64 bit nhưng sẽ là một bước đột phá hơn tất cả khi chiến lược của hãng là đa dạng ở mọi phân khúc, nhằm đem lại những trải nghiệm khả năng xử lí tuyệt vời nhất ngay cả trên các dòng thiết bị tầm trung và giá rẻ.

Snapdragon 410 (MSM8916)- bản nâng cấp tiếp theo của dòng VXL Snapdragon 400 sẽ là dòng VXL đầu tiên được thừa hưởng sức mạnh của kiến trúc Cortex A53 thế hệ thứ 8 của ARM, kiến trúc vẫn được coi như là sự kế thừa của Cortex A15 trước đó.

Theo đó, dòng VXL này sẽ sử dụng 4 lõi Cortex A53 có tốc độ từ 1,2 GHz tới 1,4 Ghz, hỗ trợ các tính năng giống như Cortex A57 nhưng sẽ là đặc biệt hơn khi nó còn hỗ trợ cả kiến trúc xử lí 64 bit và được sản xuất dựa trên quy trình 28 nm. Bên cạnh đó, VXL này cũng sẽ đi kèm lõi đồ họa Adreno 306, hỗ trợ camera 13 Mpx và khả năng phát video 1080p.

Qualcomm cho biết, với VXL mới nhất này của hãng, người dùng trên toàn thế giới sẽ không còn phải lo lắng đến chuyện các thiết bị của mình không còn hỗ trợ khả năng kết nối 4G LTE nữa vì bản thân VXL đã được tích hợp sẵn modem 4G LTE có chế độ "World Mode", đặc biệt là nó còn có thể làm việc với cả các thiết bị SIM kép hoặc thậm chí là cả 3 SIM. Ngoài ra, VXL còn hỗ trợ các kết nối cơ bản khác như 3G, Wi-Fi, Bluetooth, FM radio, NFC, GPS, GLONASS và hệ thống định vị Bắc Đẩu của Trung Quốc.

Cuối cùng, trong công bố của mình, Qualcomm hứa hẹn sẽ hỗ trợ tối đa cho các OEM trên toàn cầu để nhanh chóng đưa dòng VXL này vào sản xuất. Dự kiến Snapdragon 410 sẽ được chính thức ra mắt vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa năm 2014 và sẽ ra phiên bản thương mại vào nửa thời gian còn lại của năm.

Theo Qualcomm



Bình luận

  • TTCN (0)