3 thanh niên lập trang web đen để kiếm lợi bất chính.

Mỗi lần gái bán dâm muốn đăng ảnh hoặc bài viết lên trang web, nam thanh niên 27 tuổi thu của họ mỗi người 500.000 - 1 triệu đồng.

Chiều ngày 10/12, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC 50, Công an Hà Nội) đã triệt phá 2 trang web có nội dung đồi trụy. Ba người có liên quan bị triệu tập lên cơ quan công an để làm rõ hành vi tuyên truyền văn hoá phẩm đồi trụy gồm: Hoàng Văn Hữu, Phùng Thanh Sơn và Lương Văn Toàn.

Cảnh sát cho biết, Phùng Thanh Sơn (27 tuổi, ở quận Đống Đa) thuê Hoàng Văn Hữu (31 tuổi ở quận Thanh Xuân) thiết kế 3 trang web: lauxanh…; upanh… và gaichoi… nhằm mục đích đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm lên mạng để kiếm tiền.

Sơn thuê máy chủ giá 17 triệu, tự chịu trách nhiệm nội dung. Riêng kĩ thuật và quản trị mạng, anh ta thống nhất để Hữu đứng ra đảm trách.

Để tìm cách quảng cáo, Hữu tìm kiếm trên mạng các thông tin về cá độ, xổ số rồi gửi email mời đăng quảng cáo. Khi khách hàng muốn thuê quảng cáo Hữu thu của khách một thẻ cào 500.000 đồng. Mỗi lần gái bán dâm muốn đăng ảnh hoặc bài viết, Sơn thu của họ mỗi người 500.000 - 1 triệu đồng.

Nhà chức trách thống kê, số tiền Sơn hưởng từ việc đăng tin cho gái bán dâm khoảng 21 triệu đồng.

Tại nhà riêng của Sơn cơ quan công an thu giữ được hơn 50 GB phim có nội dung đồi trụy.

Ảnh
Số băng đĩa có nội dung khiêu dâm, đồi truỵ bị thu giữ tại nhà của 3 người cầm đầu 2 trang web đen.

Tại cơ quan công an, Sơn khai anh ta không nghề. Trang web Sơn làm ra là muốn tạo sân chơi cho những người có cùng sở thích chứ không có mục đích gì.

Cùng ngày, PC50 cho biết cũng làm rõ Lương Văn Toàn (27 tuổi ở Tiên Lữ, Hưng Yên) đứng ra mua tên miền mà Sơn từng mua để tạo ra một trang web có nội dung đồi trụy. Mục đích của Toàn muốn thu hút người xem truy cập vào trang web của mình nhằm tìm kiếm quảng cáo. Mỗi banner, pop- up treo trên trang Toàn thu của khách 400.000 đồng.

Cơ quan công an cũng thu gần 18 GB có nội dung đồi trụy trong máy tính của Toàn.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)