Đây đều là những cái tên "best seller" của năm nay, chúng ta cùng nhìn lại một số tựa game có doanh số bán ra lớn nhất trong năm 2013 tính đến thời điểm này.

Just Dance 2014

Một game nhảy nhót vốn đã quá nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Bạn có thể mời bạn bè của mình đến nhà, cùng nhau "quẩy lên" và cười lăn lộn trước kĩ năng quá sức điêu luyện của nhau. Giờ đây, với công nghệ bắt chuyển động mới của next-gen, doanh số của series này chắc chắn sẽ tăng cao trong thời gian tới. Chỉ trong 6 tuần được phát hành, tựa game này đã bán ra được hơn 306 nghìn bản.

Batman: Arkham Origins

Phiên bản thứ 3 của series Arkham trong dòng game Batman là một trong những tựa game được trông đợi nhất trong năm 2013. Không phải chỉ vì sự háo hức chờ đợi của các fan hâm mộ, mà còn do sự hồi hộp lo lắng cho chất lượng của game, sau khi game này bị thay đổi nhà phát triển từ Rocksteady sang Warner Bros Montreal. Cũng may mắn là Batman: Arkham Origins đã không phụ lòng người hâm mộ, thể hiện qua doanh số khả quan của game với hơn 150 nghìn bản đã được bán ra.

Rocksmith 2014 Edition

Được tung ra trên PS3, Rocksmith nhanh chóng trở thành một trong những công cụ tuyệt vời nhất dành cho những ai muốn học đàn guitar. Những giáo viên dạy guitar ngoài đời thực có lẽ phải toát mồ hôi hột vì lo lắng sau khi đọc được những bài review của các game thủ về Rocksmith. Thậm chí, game còn được nhận được những đánh giá rất tích cực từ những tay đàn guitar kì cựu, và họ đều cho rằng game là một công cụ học tập cực kì hiệu quả dành cho các newbie.

Minecraft

Notch - cha đẻ của Minecraft, có lẽ sẽ rất tự hào. Game đã trở thành một biểu tượng thực sự của nền công nghiệp video game, một điều mà trước đó ít ai dám nghĩ đến khi nhìn vào đồ họa đơn sơ của trò chơi. Trong một thế giới mà mọi game đều được đánh giá trước tiên ở đồ họa, sự thành công của Minecraft quả là một ngoại lệ hiếm hoi. Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có một khát khao đặc biệt đối với sự sáng tạo không giới hạn, và Minecraft đã mang lại điều đó. Điều này cũng lí giải tại sao doanh thu của game cứ tăng lên vùn vụt với 1,7 triệu bản đã được bán ra trong năm nay.

FIFA 14

Không phải tự nhiên mà người ta nói rằng, bóng đá là môn thể thao vua. Bóng đá được yêu thích ở khắp mọi nơi, khắp mọi quốc gia, từ những ngôi làng nghèo khó xa xôi đến những siêu đô thị với dân số hàng triệu người. Vì vậy, cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi FIFA 14 xuất hiện trong danh sách best-seller, với hơn 5 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới.

GTA V

GTA V được phát hành mang theo rất nhiều mồ hôi công sức cũng như sự kì vọng của Rockstar, và game đã không làm phụ lòng hãng và người hâm mộ. Với hơn 25 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, đây không chỉ là bản GTA thành công nhất từ trước đến nay về mặt doanh số mà còn lập kỉ lục Guinness mới trong làng game nói chung. Gamer ở khắp mọi nơi háo hức tham gia vào những sự kiện khổng lồ được tổ chức chuẩn bị cho ngày phát hành của game, offline cũng như online. Hiện tại, doanh số của GTA V vẫn đang tiếp tục tăng lên vùn vụt, mặc dù đã được phát hành từ gần 3 tháng trước.

Assassin’s Creed IV: Black Flag

Phiên bản được mong đợi nhất (và theo nhiều người, “hay nhất”) từ trước đến nay của thương hiệu Assassin’s Creed được tung ra vào tháng trước, và liên tục nhận được những review tích cực từ gamer cũng như những chuyên gia. Game đưa người chơi đi theo cuộc hành trình của Edward Kenway trên đại dương bao la dưới vai trò của một hải tạc. Có thể nói, Assassin’s Creed IV: Black Flag là một phiên bản có lối chơi đặc biệt nhất trong cả series, vì vậy, cũng không có gì bất ngờ khi game dành được một vị trí trong danh sách best-seller của 2013.

Pokemon X & Y

Nếu tồn tại một nơi nào đó mà bóng đá không phải là trò chơi được ưa thích nhất, nhiều khả năng đó sẽ là Nhật Bản. Vì sao? Vì ở đó có Pokemon. Từ trước đến nay, gần như mọi game Pokemon đều có doanh số rất cao, cho dù game đó được phát hành ở hệ máy nào, tựa là gì. Pokemon X&Y cũng không phải là một ngoại lệ, game đã bán được hơn 6 triệu bản chỉ trong 4 tuần được phát hành và vẫn đang tiếp tục leo thang với tốc độ chóng mặt.

Battlefield 4

Cũng chẳng lấy gì đáng ngạc nhiên khi Battlefield 4 cũng lọt vào bảng xếp hạng game có doanh thu cao nhất năm 2013. Đây có thể nói là series game bắn súng duy nhất đủ sức thách thức Call of Duty về doanh thu. Với sự xuất hiện của những console next-gen, Battlefield 4 chắc chắn sẽ còn bán chạy hơn bao giờ hết, tiến gần đến mục tiêu đánh bại con gà đẻ trứng vàng của Activision.

Call of Duty: Ghosts

Một cái tên mà nếu không được đề cập tới khi nhắc đến vấn đề doanh thu, người ta sẽ cảm thấy không ổn - đó chính là Call of Duty. Thật không quá khi nói rằng, Activision chỉ cần vớ đại một thứ gì đó, đóng cho nó cái mác Call of Duty thì bảo đảm cũng sẽ bán chạy như tôm tươi. Mặc dù được đánh giá là kém nhất trong vòng 5 năm qua, nhưng Call of Duty: Ghosts vẫn bán được 6,5 triệu bản chỉ trong tuần đầu tiên được phát hành, con số chưa đánh bại được gã khổng lồ GTA V nhưng cũng quá đủ để Acitivision có thể tiếp tục ung dung trong những năm sắp tới.

Theo Gamek




Bình luận

  • TTCN (0)