Đây liệu có phải là chiếc Lumia chạy Android sắp tới của Nokia?. Ảnh: @evleaks.

Trước khi mảng kinh doanh điện thoại của Nokia thuộc về quyền sở hữu của Microsoft, công ty Phần Lan vẫn có thể ra mắt một thiết bị Android?

Thông tin được trang The Verge đăng tải cho thấy hãng điện thoại của Phần Lan đang phát triển một điện thoại chạy Android giá rẻ với tên mã "Normandy".

Hình ảnh rõ nét của chiếc smartphone này cũng được tài khoản Twitter @evleaks tiết lộ trước đó hồi tháng 11. Trong khi không có bất kì thông số kĩ thuật nào được đưa ra nhưng dựa vào hình ảnh cho thấy chúng có thiết kế khá giống Asha 501 với một màn hình cảm ứng và duy nhất một nút điều hướng điện dung.

Nguồn tin thân thuộc của The Verge cũng cho biết chiếc smartphone này sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android. Cũng như Nokia được cho là đang có kế hoạch phát hành chúng ra thị trường vào năm 2014.

Nhiều nguồn tin gần đây cũng cho là Nokia đang xem xét lựa chọn sử dụng Android trong một kế hoạch riêng nếu như điện thoại Windows Phone không đạt được như kì vọng mà nó được biết đến như là "Kế hoạch B". Trước đó vào tháng 9, báo cáo của tờ New York Times cũng cho rằng Nokia đang thử nghiệm Android trên một thiết bị Lumia trước khi kí "bán mình" cho Microsoft.

Trong năm 2011, Nokia cũng đã kí một thỏa thuận với Microsoft trong việc sử dụng hệ điều hành Windows Phone trên thiết bị cầm tay của mình, nhưng hãng có thể lựa chọn nền tảng khác vào năm 2014. Điều này cho thấy việc chuyển sang nền tảng Android của hãng vào năm sau là hoàn toàn có cơ sở.

Còn trong tháng 9, mảng di động của Nokia được Microsoft mua lại với số tiền 7,2 tỉ USD. Vẫn chưa rõ rằng Normandy có thể chuyển đổi thành một điện thoại Windows Phone hay không, bởi Nokia hoàn toàn có thể ra mắt một điện thoại Android trước khi quá trình mua lại hoàn tất, dự kiến hoàn tất vào quý đầu tiên của năm 2014.

Theo NLĐ/Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)