Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2008 vừa chọn ra năm đề án lọt vào chung khảo. Lễ bảo vệ chung khảo và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới tại Hà Nội để chọn ra đội vô địch tham dự Imagine Cup tại Pháp.

Năm đề án này được chọn ra từ 800 lượt đăng ký dự thi online tại website chính thức của cuộc thi.

Với chủ đề Môi trường và thông điệp: “Tưởng tượng một thế giới khi công nghệ góp phần bảo vệ môi trường”, năm đề án lọt vào chung khảo đều liên quan đến việc bảo vệ môi trường. Trong đó, ĐH Cần Thơ có hai đề án, ba đề án còn lại thuộc các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh.

TS Hoàng Dương Tùng, Giám đốc Trung tâm Quan trắc và thông tin môi trường, thành viên Ban giám khảo nói: “Một trong những điều quan trọng nhất của việc bảo vệ môi trường đó là thay đổi và giáo dục được ý thức và thay đổi hành vi của con người. Nếu các em được cung cấp thêm các thông tin về môi trường, có một cơ sở dữ liệu về thông tin về hệ sinh thái, thực động vật và môi trường thực tế kết hợp với CNTT tôi tin chắc các sản phẩm sẽ hữu ích hơn”.

Vòng thi trong nước nội dung Thiết kế phần mềm Cuộc thi Imagine Cup 2008 do Công ty Microsoft Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết, mặc dù môi trường là một chủ đề rất khó cho sinh viên trong nội dung thi thiết kế phần mềm nhưng các em sinh viên đã rất nỗ lực gửi đề án đăng ký tham dự. Phần lớn đề án được gửi đến từ những trường Đại học, CĐ lớn trong cả nước như Đại học Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ, ĐH Công nghệ thông tin TP Hồ Chí Minh, ĐH Cần Thơ…

Imagine Cup là cuộc thi công nghệ do hãng Microsoft khởi xướng để khuyến khích các bạn trẻ áp dụng trí tưởng tượng, niềm say mê và tiềm năng sáng tạo với công nghệ, tạo nên sự khác biệt. Năm 2008 là lần thứ 6, Imagine Cup đã thực sự trở thành một cuộc thi toàn cầu, hướng tới việc tìm ra các giải pháp cho thế giới thực. Vòng chung kết thế giới năm nay sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp từ ngày 3 đến 8/7.

Năm đề án lọt vào chung khảo Imagine Cup Việt Nam

  1. Green Peace Website, Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội.
  2. Hệ thống thu mua phân loại và quản lý chất thải rắn sinh hoạt tự động tại nguồn, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
  3. Điều trị bệnh cho mùa màng và vật nuôi với việc bảo vệ môi trường, ĐH Cần Thơ.
  4. Cây trồng và hệ thống thông tin môi trường, ĐH Cần Thơ.
  5. Thắp sáng thế giới động vật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

(theo NDĐT)




Bình luận

  • TTCN (0)