Không phải iPhone 5s hay Galaxy S4, chiếc HTC One mới là model đứng đầu bảng trong danh sách của Techradar.

Thời điểm cuối năm là lúc các bảng xếp hạng điện thoại toàn cầu được làm mới. "Con cưng" của những ông lớn như Apple, Samsung, Sony, Nokia... nghiễm nhiên có mặt trong top 20 những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2013, nhưng vẫn xếp sau một vài sản phẩm bình dân giá tốt.

Dưới đây là xếp hạng của Techradar, theo thứ tự từ thấp đến cao.

Xếp thứ 20 là chiếc BlackBerry Z10 chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Đây là một sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao, nhưng không đạt doanh thu như kì vọng.

Samsung Galaxy S3 là một sản phẩm cao cấp của năm 2012, nhưng đến năm nay, model này trở thành một smartphone tầm trung có giá tốt trên thị trường. Chiếc điện thoại này vẫn còn nguyên sức hấp dẫn khi vẫn được cập nhật lên Android 4.3.

Với nhiều người, Samsung Galaxy Note 2 vẫn còn rất khả dụng khi có màn hình lớn và cấu hình tương đối mạnh.

Samsung Galaxy S4 Active là phiên bản "nồi đồng cối đá" của chiếc Galaxy S4. Ngoại hình không thực sự bắt mắt khiến model này chỉ xếp hạng 17.

Lumia 925 là một chiếc điện thoại có nhiều sự khác biệt nhất trong dòng Lumia của Nokia với những điểm nhấn nằm ở thiết kế. Máy có cấu hình ở mức vừa phải, phù hợp với những người dùng chuộng sự thời trang.

iPhone 5c là một phiên bản khác của iPhone 5 với vỏ nhựa nhiều màu. Việc nằm trong nửa sau của bảng xếp hạng cũng cho thấy sự kém ăn khách của model này. Tuy nhiên, xét tổng thể đây vẫn là một chiếc điện thoại thời trang và có hiệu năng tốt.

Nhường lại vị trí cao cấp nhất cho Xperia Z1, chiếc Xperia Z vẫn là lựa chọn của nhiều người dùng nhờ cấu hình tốt so với mức giá.

Samsung Galaxy S4 Mini là một phiên bản thu nhỏ và rút gọn của chiếc Galaxy S4. Sản phẩm này phù hợp với những người tiêu dùng cần đến một smartphone nhỏ gọn nhưng sở hữu đầy đủ những tính năng cao cấp.

Đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng là chiếc phablet Xperia Z Ultra của Sony. Đây là sản phẩm có màn hình tốt nhất hiện nay trong số các smartphone của Sony. Tuy nhiên, kích cỡ quá lớn khiến Z Ultra chỉ phù hợp với thị trường ngách và không phải là một sản phẩm bán chạy.

Tuy mới ra mắt nhưng chiếc Lumia 1520 của Nokia không thể lọt vào top 10. Đây là model cao cấp nhất của Nokia hiện nay với màn hình 6 inch Full HD, camera 20 Mpx.

Đại diện đầu tiên của top 10 là chiếc Google Nexus 5. Năm nay, hãng đã rất chăm chút cho đứa con cưng của mình với việc trang bị phần cứng khủng và hệ điều hành Android 4.4 mới nhất. Với những fan Android đích thực, Nexus 5 luôn là lựa chọn hàng đầu.

Là một smartphone Android chụp ảnh tốt nhất hiện nay, nhưng Xperia Z1 của Sony chỉ xếp hạng 9. Lí do màTechradar đưa ra là model có thiết kế thừa hưởng từ chiếc Xperia Z trước đó mà không mang lại cảm giác mới mẻ cho người dùng.

Lumia 520 là chiếc smartphone bình dân bán chạy nhất hiện nay của Nokia. Máy được xếp hạng cao vì giá tốt so với cấu hình.

Galaxy Note 3 là chiếc smartphone Android có cấu hình mạnh nhất hiện nay, nhưng điều này không giúp cho máy có vị trí cao trong bảng xếp hạng này.

HTC One Mini là đại diện đầu tiên của HTC nằm trong top 10. Tương tự chiếc Galaxy S4 Mini, One Mini vẫn có thiết kế giống với One nhưng có kích thước nhỏ, hướng đến những người dùng thích sự đơn giản.

Tuy mới lên kệ, nhưng Moto G của Motorola đã vượt qua rất nhiều tên tuổi sừng sỏ để xếp hạng 5. Đây là một chiếc smartphone giá rẻ nhưng lại được trạng bị cấu hình và phần cứng tốt. Máy cũng được hỗ trợ nâng cấp lên Android 4.4 KitKat.

Là model tốn nhiều giấy mực của báo chí năm 2013, nhưng iPhone 5s chỉ xếp hạng 4. Việc không tạo ra sự khác biệt trong thiết kế đã khiến iPhone 5s không thực sự là một bom tấn. Tuy nhiên, đây là chiếc smartphone rất toàn diện về nhiều mặt, và cũng là model có cảm biến vân tay tốt nhất hiện nay.

Cấu hình mạnh, kích thước vừa phải và nhiều tính năng hay đã giúp Samsung Galaxy S4 giành được vị trí thứ 3.

LG G2 giành vị trí á quân nhờ có màn hình siêu nét, hình ảnh trung thực. Mép màn hình của máy cũng rất mỏng nhờ các phím cứng đã được bố trí ở mặt sau. Hiệu năng tốt trong một thiết kế phá cách và sáng tạo đã giúp LG G2 ghi điểm trong mắt người dùng lẫn những chuyên gia về công nghệ.

Vị trí cao nhất thuộc về HTC One. Model này không có cấu hình mạnh nhất và cũng không phải là smartphone chụp ảnh đẹp nhất, nhưng lại dẫn đầu về thiết kế, hiệu năng, tính năng và giá bán. Về âm thanh, HTC One trang bị công nghệ Beats Audio nổi tiếng. Về camera, máy cũng đưa ra một chuẩn hình ảnh mới mang tên UltraPixel. Trải nghiệm người dùng trên HTC One cũng được đánh giá cao khi giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin thông qua BlinkFeed.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)