Một báo cáo mới vừa được nhà phân tích Michael Walkley đến từ hãng Canaccord Genuity đưa ra dự đoán rằng doanh số bán hàng iPhone sẽ cán mốc 175 triệu chiếc trong năm tài chính 2014 và đạt 193 triệu chiếc vào năm 2015.

Theo đó, thành phần chủ đạo tạo nên doanh số bán hàng của Apple vẫn là iPhone 5s. Trước đó, nhà phân tích Michael Walkley từng dự đoán thấp hơn rằng Táo khuyết sẽ bán ra 171 triệu chiếc cho năm tài chính 2014 và 186 triệu chiếc vào năm 2015.

Giải thích về việc "tăng" số lượng dự đoán này, Michael Walkley cho rằng, việc thu hút người dùng mạnh mẽ của iPhone 5s là điểm mấu chốt. Theo báo cáo của Canaccord Genuity, smartphone mới nhất của Apple hiện đang bán chạy nhất kể cả trên thế giới lẫn 4 nhà cung cấp lớn nhất nước Mỹ, đặc biệt vào tháng 10 vừa qua.

Bên cạnh đó, những thỏa thuận với China Mobile,một trong những nhà mạng hàng đầu Trung Quốc để phân phối iPhone 5s gần như hoàn tất. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm một lượng lớn thiết bị bán ra bởi Trung Quốc đang là thị trường lớn nhất thế giới và người dùng nước này khá hâm mộ các sản phẩm của Apple.

Còn đối với năm tài chính 2015, Walkley kì vọng rằng iPhone thế hệ tiếp theo (tạm gọi là iPhone 6), sẽ thay thế iPhone 5s và có doanh số tốt hơn nhưng với điều kiện thiết bị này có nâng cấp lớn hơn so với 5s hiện tại. Còn không, iPhone 5s vẫn là smartphone chủ đạo tạo nên doanh thu cho Apple.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)